Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dante dính chấn thương, Bayern Munich khủng hoảng trung vệ

Thứ Hai 21/10/2013 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận đấu gần đây nhất với Mainz, Bayern Munich đã giành được chiến thắng 4-1 sau khi “lội ngược dòng” thành công. Tuy nhiên, một điều đáng lo lắng với HLV Pep Guardiola chính là chấn thương mắt cá của trung vệ Dante. Cầu thủ này đã phải rời sân ngay từ hiệp một sau khi va chạm với Pospech bên phía Mainz.

Dante
Dante gặp chấn thương khiến Bayern Munich khủng hoảng ở vị trí trung vệ.

Với chấn thương của Dante, Hùm xám xứ Bavaria đã chính thức lâm vào một cuộc khủng hoảng… trung vệ. Trước đó, cả Jerome Boateng và Holger Bastuber đều dính chấn thương và chưa biết khi nào mới có thể trở lại thi đấu.

Dante hiện được xem như một trong những cầu thủ giữ vai trò quan trọng nhất ở hàng thủ Bayern. Mùa giải trước, chính phong độ xuất sắc của trung vệ người Brazil đã góp công không nhỏ giúp thầy trò HLV Heynckes giành được “cú ăn ba” ngoạn mục. Sang tới năm nay, cho dù không còn duy trì được thể lực cũng như sức mạnh cần thiết bởi lý do tuổi tác, nhưng về cơ bản Dante vẫn chơi hết sức ổn định. Kinh nghiệm của anh đã giúp ích rất nhiều cho hệ thống phòng ngự trong đội hình Bayern.

Trong trận đấu với Mainz, đội quân của HLV Pep Guardiola đã bị đối thủ vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp một. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng kịp thời của những Arjen Robben, Thomas Muller hay đặc biệt là tân binh “37 triệu bảng” Mario Goetze, Bayern vẫn có màn “lội ngược dòng” thành công để giành lấy thắng lợi 4-1. Điều đáng tiếc nhất có lẽ chỉ là chấn thương của Dante mà thôi. Ngay từ phút thứ 42, cầu thủ người Brazil đã không thể tiếp tục thi đấu sau tình huống va chạm với Zdenek Pospech. Anh đã gặp vấn đề ở mắt cá chân và buộc phải cho ra nghỉ.

Theo các chẩn đoán mới nhất từ bộ phận bác sĩ ở sân Alienz Arena, Dante nhiều khả năng sẽ phải nghỉ khoảng hai tuần để dưỡng thương. HLV Pep Guardiola cũng vừa lên tiếng chia sẻ tình trạng của cầu thủ này trong một cuộc họp báo gần đây: “Dante đã gặp vấn đề với mắt cá chân. Có lẽ cậu ấy cần khoảng 10-15 ngày để hoàn toàn bình phục. Điều này thực sự rất đáng lo ngại với đội bóng bởi chúng tôi không còn nhiều lựa chọn cho vị trí trung vệ. Nhưng mọi chuyện đều có cách giải quyết và hãy tin rằng Bayern sẽ tiến về phía trước”.   

Chắc chắn sẽ có không ít khó khăn cho thầy trò Pep Guardiola trong giai đoạn sắp tới, bởi chấn thương của Dante đã khiến Bayern Munich chỉ còn đúng hai trung vệ “lành lặn”. Đó là Daniel Van Buyten và tân binh Jan Kirchoff. Trước đó, cả Jerome Boateng và Holger Bastuber đều đã “rời bỏ cuộc chơi” để… nằm dưỡng thương.

So với những cái tên đang phải điều trị tại bệnh viện, rõ ràng Van Buyten hay Kirchoff đều không thể tạo được sự yên tâm cần thiết với khung thành của thủ môn Neuer. Nhưng thật đáng tiếc là HLV Pep Guardiola cũng chẳng còn giải pháp nào khả thi hơn nữa. Javi Maritnez, một cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ cũng chưa lấy lại được thể lực tốt nhất sau khi trải qua ca phẫu thuật háng.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X