Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh chiếm Bundesliga

Thứ Năm 04/09/2008 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây 3 năm, “mệnh lệnh” giảm số lượng cầu thủ ngoại tại các CLB đã rộ lên ở Đức với sự phản ứng dữ dội từ các CLB lớn, cầm đầu là Bayern. Nhưng sau 3 năm, số lượng cầu thủ ngoại tiếp tục tràn ngập Bundesliga, nhưng “Bayern và đồng bọn” không phải là những kẻ có số lượng cầu thủ ngoại lớn nhất...

Một lần nữa, tỷ lệ cầu thủ ngoại tại Bundesliga lại được nâng lên tới 45%, với tổng cộng 253 người ở 18 CLB. Song song với tỷ lệ cầu thủ ngoại ngày càng phình lên, đương nhiên chỗ đứng dành cho các cầu thủ bản địa bị thu nhỏ lại đáng kể. Mùa Hè vừa qua, có đúng 20 cầu thủ trẻ của 7 CLB được đôn từ đội hình 2 hoặc đội trẻ lên đội 1, chỉ bằng 1/2 so với con số ở mùa giải năm ngoái (37 người). Hầu hết các cầu thủ trẻ này đều ở các CLB có rất nhiều thay đổi nhân sự như Hertha (4 cầu thủ trẻ và 8 HĐ mới), Cottbus (3 cầu thủ trẻ, 7 HĐ mới)... Tuy nhiên, những bổ sung này chỉ để cho có, còn cơ hội ra sân của họ gần như bằng không. Bởi lẽ, cùng với sự xuất hiện của họ còn là cơn bão những cầu thủ ngoại đắt giá. Và cũng chính những đội bóng nhỏ lại là những CLB làm cho số lượng cầu thủ ngoại bùng nổ ở mùa giải năm nay.

Hertha Berlin có số cầu thủ ngoại đông thứ 2 Bundesliga

Dẫn đầu về số lượng “nhập khẩu” là Cottbus với 19 cầu thủ được đăng ký. Càng đáng sợ hơn khi Cottbus là tập thể của các cầu thủ đến từ... 14 quốc gia khác nhau ở châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Tiếp theo là Hertha, Wolfbsurg, Dortmund, Cologne... Những đại gia từng là tiêu điểm của cuộc “phòng chống nhập khẩu cầu thủ ngoại” như Bayern, Leverkusen, Bremen... lại là những CLB có ít cầu thủ ngoại trong đội hình nhất. Nói là ít, nhưng việc một CLB như Bayern có 12 cầu thủ ngoài nước Đức ở 8 quốc gia khác nhau cũng đã là một số lượng lớn, đủ để người ta gọi họ là một đội hình liên hợp quốc.

Trong số các quốc gia có cầu thủ thi đấu ở Bundesliga, Brazil vẫn chiếm thế độc tôn. Trong số 18 CLB, có tới 10 CLB có số lượng người Brazil đông nhất trong đội hình. Hertha là CLB dẫn đầu với 5 cầu thủ Brazil gồm: Raffael, Rodnei, Cicero, Kaka và Lucio. Có điểm chung là hầu hết các CLB lớn của Bundesliga đều có những trụ cột là người Brazil như Bremen với Diego; Bayern có Lucio, Ze Roberto; Schalke với Rafinha, Bordon; Leverkusen có Renato Augusto...

Đến một CLB chỉ thích “hàng” Hà Lan chứ không ưa “hàng Brazil” như Hamburg (không có cầu thủ Brazil ở mùa giải năm ngoái) cũng đã xuất hiện 2 nhân tố quan trọng và rất được kỳ vọng là Alex Silva và Thiago Neves. Các nhân tố Brazil không chỉ còn áp đảo về số lượng, mà họ còn thực sự có chất lượng ở Bundesliga mùa giải năm nay!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X