Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Frankfurt, Bayern Munich giữ vững ngôi đầu

Chủ Nhật 11/11/2012 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải là một màn “biểu dương sức mạnh” như trận đấu với Lille giữa tuần qua, thậm chí còn gặp rất nhiều khó khăn trước sự quả cảm của đối thủ, nhưng cuối cùng Bayern Munich vẫn có được chiến thắng 2-0 để giữ vững ngôi đầu bảng...

Loạt trận vòng 10 Bundesliga đêm qua chứng kiến các “ông lớn” đồng loạt giành chiến thắng. Bayern Munich hạ gục “hiện tượng” Frankfurt trên sân nhà Allianz Arena với tỉ số 2-0 nhờ hai pha lập công của Ribery và Alaba để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Còn với thất bại này, Frankfurt đã để cho Schalke 04, đội bóng cũng đã vượt qua Bremen với tỉ số 2-1 leo lên vị trí thứ 2.

Trong khi đó ĐKVĐ Borussia Dortmund cũng có được chiến thắng khá dễ dàng trước FC Augsburg với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách qua đó giữ vững vị trí thứ tư trên BXH Bundesliga với 19 điểm sau 10 vòng đấu nhưng vẫn kém đội đầu bảng Bayern Munich tới 12 điểm.

Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, bỏ xa đội thứ 2 tới 7 điểm
Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, bỏ xa đội thứ 2 tới 7 điểm

Trở lại với trận đấu tại Allianz Arena, HLV Jupp Heynckes chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình ra quân so với chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Lille hồi giữa tuần tại vòng bảng Champions League khi Thomas Muller được cất lên băng ghế dự bị. Trong khi đó về phía Frankfurt, HLV Armin Veh quyết định sử dụng Matmour ngay từ đầu, thay thế cho Occean thi đấu ở vị trí mũi nhọn trên hàng công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayẻn Munich đã cố gắng để điều khiển trận đấu theo ý muốn của mình nhưng không thực sự hiệu quả cho lắm trước lối chơi mạnh mẽ của các cầu thủ Frankfurt. Tuy nhiên “hùm xám” vẫn là đội bóng tạo ra được pha bóng sóng gió đầu tiên của trận đấu khi ngay ở phút thứ 9, Robben tung ra cú dứt điểm quyết đoán đi chệch cột dọc sau dường chuyền của Toni Kroos .

Trái ngược hoàn toàn với màn phô trương lực lượng ở Champions League, Bayern Munich đánh mất hoàn toàn hình ảnh của mình với một lối chơi thiếu hiệu quả hơn hẳn dù vẫn kiểm soát được nhiều bóng hơn trong khi đội khách Frankfurt càng thi đấu càng trở nên tự tin. Các học trò của HLV Armin Veh tự tin kiểm soát bóng và sẵn sàng tổ chức những đợt tấn công nếu như có cơ hội. Bằng chứng là liên tiếp từ phút thứ 18 đến 22, Aigner và Rode bỏ lỡ những cơ hội khá ngon ăn của đội khách.

Trong khi đó, Bayern Munich cũng có được những cú dứt điểm về phía khung thành Frankfurt nhưng chưa thực sự khiến khung thành đối phương phải chao đảo ngoại trừ cú đá phạt hàng rào đẹp mắt khiến thủ thành Trapp phải tung người hết cỡ đẩy bóng của Alaba. Không những vậy, Bayern Munich gặp tổn thất lớn khi trung vệ Boateng phải rời sân vì chấn thương và HLV Jupp Heynckes buộc phải tung lão tướng Van Buyten vào sân.

Thi đấu đầy tự tin, thậm chí suýt chút nữa đội khách Frankfurt đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 35 nếu như Meier không bỏ lỡ cơ hội một cách khó tin với cú sút từ cự ly 5m sau đường căng ngang của Oczipka. Tuy nhiên, khi nhiều người đang nghĩ đến một kịch bản như trận đấu giữa Leverkusen và Bayern Munich cũng tại Allianz Arena thì sự tinh quái và lạnh lùng đã giúp cho “hùm xám xứ Bavaria” vượt lên.

Ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Alaba sau nỗ lực đi bóng thực hiện đường chọc khe rất khôn ngoan cho tân binh đắt giá Javi Martinez phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành đối phương. Nhận thấy thủ thành đối phương đã dâng cao, cầu thủ người Tây Ban Nha thay vì dứt điểm đã quyết định thực hiện đường xỉa bóng cho Ribery đang di chuyển song song dùng tốc độ băng xuống dứt điểm dễ dàng vào lưới trống từ cự ly gần mở tỉ số 1-0 cho Bayern Munich.

Ngay lập tức sau khi có bàn mở tỉ số, thậm chí suýt chút nữa Bayern Munich có thể nhân đôi cách biệt còn Ribery có pha lập công thứ hai nếu như thủ thành Trapp của Frankfurt không thi đấu xuất thần hóa giải thành công cú đánh đầu cận thành của tiền vệ người Pháp. Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận diễn ra tương tự hiệp đấu đầu tiên khi cả hai bên đều thi đấu khá cân bằng và đều có cho riêng mình những cơ hội.

Nhưng đáng tiếc cho Frankfurt là họ không thực sự có duyên ghi bàn tại Allianz Arena, nhất là cơ hội chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu với cú đánh đầu dội xà ngang của Anderson trong một tình huống dàn xếp đá phạt khá táo bạo. Trong khi đó, Bayern Munich thi đấu không quá vượt trội đối thủ về số cơ hội nhưng lại có được bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 77 nhờ công của Alaba sau khi Schweinsteiger bị đốn ngã trong vòng cấm địa.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer - Lahm, Boateng (Van Buyten 32’), Dante, Alaba- Javi Martinez , Schweinsteiger - Robben, Kroos (Tymoshchuk 72’), Ribery - Pizarro (Thomas Muller 58’).
Frankfurt: Trapp - S. Jung, Demido, Anderson, Oczipka - Schwegler (Lanig 83’), Rode - Aigner (Occean 58’), Meier, Inui- Matmour.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X