Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Dusseldorf, Bayern lập kỷ lục mới

Chủ Nhật 21/10/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc nã vào lưới Dusseldorf tới 5 bàn thắng, Bayern chính thức xác lập kỷ lục mới tại Bundesliga với 8 trận toàn thắng kể từ đầu mùa giải.

Hẳn nhiều người sẽ cho rằng việc phần lớn các cầu thủ vừa phải về làm nghĩa vụ quốc gia sẽ khiến Bayern Munich gặp khó khăn trong việc xác lập kỷ lục mới tại Bundesliga. Tuy nhiên, đã không có bất ngờ nào xảy ra trong cuộc đọ sức giữa nhà đương kim á quân Champions League với Dusseldorf tại vòng 8 Bundesliga.

Sự vượt trội của Hùm Xám xứ Bavaria không chỉ được thể hiện bằng một thế trận áp đảo toàn diện, mà còn được thể hiện qua kết quả của trận đấu. 5-0, một tỉ số không thể thuyết phục hơn trong một ngày Bayern đi vào kỷ lục Bundesliga với 8 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa. Không những thế, nó được xem như là lời tuyên chiến mà thầy trò HLV Jupp Heynckes muốn gửi tới Dortmund sau hai mùa giải trắng tay liên tiếp.

Bayern giờ đã bỏ xa Dortmund tới 12 điểm
Bayern giờ đã bỏ xa Dortmund tới 12 điểm

Quả thực, không biết có phải vì quyết lập kỷ lục mới, hay không bị ảnh hưởng bởi việc về làm nghĩa vụ quốc gia, các học trò của HLV Heynckes đã xung trận như kiểu chưa bao giờ được ra sân. Sức ép khủng khiếp đã được Hùm Xám tạo ra trước khung thành của Giefer ngay từ những phút đầu tiên. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 28, tận dụng cú căng ngang của Ribery bên cánh trái, Mandzukic phá bẫy việt vị băng xuống đệm bóng mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thắng thứ 9 của tiền đạo người Croatia tại giải năm nay càng tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ Bayern. Và chưa đầy 8 phút sau, Luis Gustavo đã nhân đôi cách biệt cho Hùm Xám. Từ cú lật bóng bên cánh trái của Kroos, Muller bật cao đánh đầu. Bóng vượt qua sự truy cản của thủ thành Giefer sau đó đập vào cột dọc bật ra. Thế nhưng, Luiz Gustavo đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ giải lao, Dusseldorf vẫn không cho thấy bất kỳ sự kháng cự nào. Thay vào đó thế trận một chiều vẫn hoàn toàn thuộc về Bayern. Những pha tấn công khởi nguồn từ đôi chân của Frank Ribery khiến cho hàng thủ của đội chủ nhà rơi vào cảnh thất điên bát đảo. Và khi hiệp 2 trôi qua được 10 phút, Muller tiếp tục nới rộng khoảng cách lên 3-0 cho Bayern sau một pha phối hợp như đá tập.

Bị dẫn tới 3 bàn, tinh thần các cầu thủ Dusseldorf giảm sút nghiêm trọng và có dấu hiệu của sự buông xuôi. Và dù chẳng cần phải quá nỗ lực như hiệp 1, song Bayern vẫn có thêm hai bàn thắng nữa trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Trong đó Muller tiếp tục là chủ nhân của bàn thắng 4 ở phút 86, pha lập công còn lại thuộc về cầu thủ vào thay người Rafinha ở phút 88.

Trái với chiến thắng giòn giã 5-0 của Bayern, Dortmund đã gây thất vọng nặng nề trong cuộc tiếp đón Schalke ở trận đấu cùng giờ. Sau khi để Affelay chọc thủng lưới trong hiệp 1, nhà ĐKVĐ tiếp tục bị dội gáo nước lạnh ngay đầu hiệp 2 với cú ra chân chính xác của Hoger. Dù rất nỗ lực, song Dortmund cũng chỉ thể ghi được bàn danh dự ở phút 55 sau pha lập công của Lewandowski.

Như vậy sau 8 vòng đấu, Bayern vẫn ung dung trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 24 điểm tuyệt đối. Trong khi Dortmund tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 4 với 12 điểm. Dù mùa giải mới chỉ trôi qua chưa đầy 1/4 chặng đường, song với khoảng cách 12 điểm hiện nay, xem ra Dortmund đã “giương cờ trắng” trước Bayern trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội hình ra sân:
Dusseldorf:
Giefer; Levels (Bellinghausen 46’), Langeneke, Juanan, van den Bergh; Bodzek, Lambertz; R.Cha, Kruse; Ilso (Voronin 46’); Schahin (Rafael 82’).
Bayern: Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Badstuber; Luiz Gustavo, Schweinsteiger (Rafinha 82’); T.Muller, Kroos (Javi Martinez 70’), Ribery; Mandzukic (Alaba 77’).

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X