Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá bóng không khán giả, cầu thủ Dortmund tìm… bác sĩ tâm lý

Thứ Ba 19/05/2020 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng nước Đức đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mặt tinh thần trong ngày trở lại của Bundesliga.

Sau hơn hai tháng tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19, Bundesliga đã tiên phong cho sự trở lại của bóng đá trên toàn thế giới với những trận đấu đỉnh cao… không khán giả.

Tất nhiên, các CLB Đức buộc phải chấp nhận thiệt thòi đánh đổi sự sôi động vốn có trên các khán đài như vậy, với mục đích phòng ngừa dịch bệnh không tái bùng phát.

Thậm chí trong một trận đấu cụ thể, số lượng người tối đa được góp mặt chỉ là 322, bao gồm cầu thủ, ban huấn luyện, trọng tài, phóng viên, nhân viên y tế hay lực lượng an ninh.

Đá bóng không khán giả, cầu thủ Dortmund tìm… bác sĩ tâm lý hình ảnh
Đá bóng không khán giả, cầu thủ Dortmund tìm… bác sĩ tâm lý

Nói gì thì nói, việc thi đấu không có CĐV vẫn là tổn thất tinh thần không nhỏ cho các ngôi sao dưới sân cỏ. Chính bởi vì vậy, Borussia Dortmund đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng về mặt tâm lý.

HLV Lucien Favre chia sẻ: “Thi đấu ở các SVĐ không có khán giả là điều rất mới mẻ và chúng tôi buộc phải có sự chuẩn bị chu đáo. Đây là câu chuyện liên quan đến vấn đề tâm lý và có ý nghĩa quan trọng.”

“Mọi thứ sẽ rất khác khi bạn tung ra một đường chuyền hay cú sút mà chẳng nhận được phản ứng gì từ trên các khán đài. Vì vậy, chúng tôi đã phải nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ tâm lý về thể thao.”

Không biết có phải do một phần công của các chuyên gia tâm lý hay không, Dortmund đã thể hiện một màn trình diễn thăng hoa tột đỉnh trong ngày tái xuất, với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ kình địch Schalke trong trận derby vùng Ruhr.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X