Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Mainz, Bayern Munich đặt một tay vào đĩa bạc

Chủ Nhật 23/03/2014 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp phải vô vàn khó khăn khi hành quân đến sân Cocafe của Mainz 05, tuy nhiên bằng bản lĩnh của một nhà vô địch, Bayern Munich vẫn giành được chiến thắng nhờ các pha lập công của Schweinsteiger và Gotze. Nhờ kết quả này, “hùm xám” đã đặt một tay vào đĩa bạc.

Kế hoạch “ngáng đường” Bayern Munich của Mainz 05 đã thất bại hoàn toàn dẫu cho đội chủ nhà đã tạo ra được một thế trận rất cân bằng. Sự tự tin và lối chơi linh hoạt của Mainz 05 đã gây nên vô vàn khó khăn cho các nhà ĐKVĐ Bundesliga trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy vậy, bản lĩnh và sự lạnh lùng của “hùm xám xứ Bavaria” đã tạo ra sự khác biệt.

Gotze ấn định tỉ số cho Bayern
Gotze ấn định tỉ số cho Bayern

Tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Cocafe, không giống với hầu hết các đội bóng khác, Mainz 05 chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự táo bạo của thầy trò Tuchel đem đến hiệu quả rõ rệt khi khiến “hùm xám” bị bất ngờ. Tuy nhiên, sức mạnh vượt trội cùng lối chơi tiki-taka giúp thầy trò Pep Guardiola vẫn chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng.

Chính nhờ cách nhập cuộc của hai đội mà những phút đầu trận diễn ra rất hấp dẫn với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Robben (4’) và Alaba (10’) bên phía Bayern lần lượt uy hiếp hàng khung thành Mainz 05 với những pha dứt điểm uy lực. Ngược lại, Mainz 05 cũng đáp trả dữ dội với màn solo của Koo (8’), hai cút sút của Okazaki (10’) và Nicolai Müller (12’).

Sau những phút đầu chơi đôi công hứng khởi, lối chơi nhanh của thầy trò HLV Tuchel khiến cho Bayern Munich không thể triển khai lối đá tiki-taka một cách nhuần nhuyễn như thường lệ. Các cầu thủ đội chủ nhà dường như đã chuẩn bị thể lực sung mãn nhất cho ngày tiếp đón nhà vô địch châu Âu. Bằng chứng là mỗi khi cầu thủ Bayern có bóng thì luôn có một hoặc thậm chí là hai cầu thủ Mainz 05 sẵn sàng lao vào tranh cướp.

Trận đấu bị “ứ đọng” ở khu vực giữa sân bởi vì Bayern Munich kiểm soát bóng tới 70% nhưng chẳng thể nào tìm ra hướng phát triển bóng về phía khung thành đối phương. Chính vì vây, thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến rất ít tình huống sóng gió đáng chú ý được hai đội tạo ra. Đáng kể nhất có lẽ chỉ là hai pha dứt điểm của Okazaki bên phía Mainz 05 ở phút 31 và Toni Kroos bên phía Bayern ở phút 45.

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên cởi mở hơn khi nhiệm vụ ghi bàn đã trở nên cấp thiết cho cả hai đội. Phút 47, Choupo-Moting đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Bayern Munich. Đến phút 54, Bayern đáp trả bằng tình huống đánh đầu dũng mãnh của Mandzukic, đáng tiếc là bóng không thể đi vào lưới khi Karius có pha cứu thua xuất sắc.

Bế tắc trước lối chơi quả cảm của đội chủ nhà, HLV Pep Guardiola buộc phải thực hiện những sự thay đổi người nhằm tạo ra sự khác biệt. “Con bài giấu trong tay áo” của chiến lược gia người Tây Ban Nha cho chuyến hành quân đến Cocafe là bộ đôi Mario Gotze và Shaqiri. Vào sân thay cho Muller và Robben, bộ đôi này lập tức đem đến sự tươi mới trong lối chơi và giúp Bayern tạo được thế trận tấn công áp đảo trước đội chủ nhà.

Sự khác biết đến ở những phút cuối trận. Phút 82, Xherdan Shaqiri tạt bóng như đặt cho Bastian Schweinsteiger băng vào đánh đầu chéo góc mở tỷ số trận đấu. Chỉ 4 phút sau, Mario Gotze dễ dàng ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern Munich sau đường chuyền dọn cỗ hào phóng của Ribery.

Theo Dân Trí

Với chiến thắng này, “hùm xám xứ Bavaria” tiếp tục duy trì khoảng cách 23 điểm với Dortmund, đội bóng cũng có được chiến thắng 3-0 trong chuyến hành quân đến HDI-Arena của Hannover ở vòng 26. Như vậy, Bayern Munich đang đứng trước cơ hội rất lớn để đăng quang ở vòng 27 Bundesliga, vòng đấu dự kiến diễn ra vào giữa tuần tới, khi chỉ cần giành trọn 3 điểm là chính thức đăng quang.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X