Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu ngôi sao Liverpool mất việc ở Bundesliga

Chủ Nhật 06/04/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sami Hyypia trở thành nhà cầm quân thứ bảy bị sa thải tại giải vô địch Đức mùa này.

Quyết định cho Hyypia thôi việc được CLB Bayer Leverkusen đưa ra hôm qua 5/4, chỉ một ngày sau thất bại 1-2 trên sân của Hamburg. Kể cả trận đấu đó, Leverkusen chỉ thắng được một trong 12 vòng gần nhất ở Bundesliga và tụt xuống vị trí thứ tư, khiến cơ hội tham dự Champions League mùa tới bị đe dọa nghiêm trọng.

Hyypia (giữa) không tránh khỏi quy luật đào thải khắc nghiệt với các nhà cầm quân.
Hyypia (giữa) không tránh khỏi quy luật đào thải khắc nghiệt với các nhà cầm quân.

"Chúng tôi không có lựa chọn khác sau những diễn biến ngày càng xấu đi của đội trong ít tuần qua", Giám đốc Thể thao của Leverkusen Rudi Voeller chia sẻ trong thông cáo chia tay HLV người Phần Lan. Leverkusen cũng nhanh chóng chỉ định HLV đội trẻ Sascha Lewandowski lên ngồi vào ghế nóng, thế chỗ Hyypia dẫn dắt đội thi đấu nốt chặng cuối mùa này.

Bị sa thải là kết cục buồn cho Hyypia ở đội bóng ông gắn bó năm năm qua, lần lượt trên cương vị cầu thủ rồi HLV. Cựu trung vệ Liverpool đến Leverkusen hè 2009, chơi hai mùa cuối cùng rồi treo giày và chuyển sang công tác huấn luyện.

Từ tháng 4/2012, Hyypia được chỉ định làm đồng HLV đội một với Sascha Lewandowski. Bộ đôi này gặt hái thành công mùa trước, giúp Leverkusen đoạt vé dự Champions League. Mùa hè năm ngoái, khi Lewandowski trở lại dẫn dắt đội trẻ, Hyypia toàn quyền nắm đội một Leverkusen.

Trước khi đội bóng sa sút dẫn tới việc bị sa thải, Hyypia được đánh giá là thành công khi đưa Leverkusen vượt qua vòng bảng Champions League. Đội chỉ chịu dừng bước ở vòng 16 đội trước đối thủ hùng mạnh hơn bội phần Paris Saint-Germain.

Thời còn là cầu thủ, Hyypia được xem như một biểu tượng, cầu thủ người nước ngoài được yêu thích nhất ở Liverpool giai đoạn 1999-2009. Ông là trụ cột của Liverpool đoạt cú ăn ba lịch sử - Cup FA, Cup Liên đoàn và Cup UEFA (tiền thân của Europa League) mùa 2000-2001, rồi vô địch Champions League 2005.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X