Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu huấn luyện viên Bayern Munich ngăn cản Kroos đến Man United

Thứ Tư 05/03/2014 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, báo giới châu Âu đã đề cập rất nhiều đến khả năng Toni Kroos có thể sẽ sớm “chia tay” Bayern Munich do những bất đồng về tiền lương. Cụ thể, ngôi sao người Đức có thể chuyển sang đầu quân Man United ngay trong mùa hè này. Tuy nhiên, mới đây cựu HLV Jupp Heynckes đã lên tiếng khuyên cậu học trò cũ nên ở lại sân Alienz Arena.

Toni Kroos
Tương lai của Toni Kroos đang được rất nhiều người quan tâm

Từng giành được thành công cùng Bayern trong mùa giải năm ngoái với “cú ăn ba” lịch sử ngoạn mục, đương nhiên HLV Heynckes rất hiểu các cầu thủ của mình. Đối với Toni Kroos, tất cả đều phải thừa nhận rằng anh chính là một trong những tiền vệ toàn diện nhất châu Âu hiện nay.

Sở hữu khả năng chuyền bóng cực kỳ chính xác nhờ nhãn quan chiến thuật nhạy bén, bên cạnh đó, Kroos cũng rất mạnh mẽ trong phòng ngự và thường xuyên có những cú sút xa hết sức nguy hiểm. Chính bởi vậy mà cầu thủ 24 tuổi này có thể thích ứng với rất nhiều vai trò, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự cho tới hộ công. Ở vị trí nào, Kroos cũng chơi tốt và thể hiện được những phẩm chất của mình.

Trước những lời “chèo kéo” từ ban lãnh đạo Man United sau khi nhận thấy mối quan hệ giữa ngôi sao người Đức với Bayern không còn “mặn mà”, mới đây, cựu huấn luyện viên Jupp Heynckes đã lên tiếng khuyên Kroos ở lại sân Alienz Arena. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định rằng trong vài ba năm tới, chính tiền vệ trẻ này mới là “hạt nhân” trong lối chơi của “Hùm xám xứ Bavaria”.

Phát biểu trên tờ Kicker, Heynckes cho biết: “Toni Kroos không nên rời Bayern vào lúc này. Ngay cả khi được Real hay Barca mời gọi, cậu ấy cũng nên từ chối để ở lại đây. Môi trường bóng đá Đức phù hợp với Kroos hơn và sẽ là nơi để cậu ấy tiến bộ. Có thể cậu ấy là một tài năng nhưng cần phải được chơi bóng ở nơi thích hợp nhất”.

“Trong vòng 3,4 năm tới, có thể chính Kroos mới là hạt nhân trong lối chơi của Bayern bởi cậu ấy thực sự là một tiền vệ toàn diện. Đây chắc chắn sẽ là một khoảng thời gian thành công với Bayern và đội bóng có thể giành được nhiều danh hiệu”.

Hợp đồng hiện tại của Toni Kroos với Bayern sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2015 và rõ ràng trước sự quan tâm của hàng loạt các đội bóng lớn ở châu Âu như Barca, Real hay Man Utd thì khả năng ra đi của ngôi sao người Đức là rất cao. Cũng theo báo chí châu Âu đưa tin, mới đây tiền vệ 24 tuổi này đã “thẳng tay” từ chối ký hợp đồng gia hạn với đội bóng chủ sân Allianz Arena, sau khi cả hai không thống nhất được vấn đề lương bổng.

Cụ thể, Kross đã đòi hỏi mức lương 10 triệu bảng/năm (gấp hơn hai lần mức lương hiện tại 4,5 triệu euro/năm), thế nhưng ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ Bundesliga đã không chấp thuận yêu cầu trên. Thậm chí, phía Bayern còn bí mật đạt thỏa thuận với Caner Erkin từ Fenerbahce để làm phương án dự phòng cho Kroos trong trường hợp tiền vệ người Đức dứt áo ra đi bằng được.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X