Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu cầu thủ Bayern Munich tiết lộ sự vô tình của Van Gaal

Chủ Nhật 05/04/2020 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alexander Baumjohann tiết lộ đã bị sốc ngay trong lần đầu tiên nói chuyện với Louis van Gaal tại Bayern Munich.

Tiền vệ sinh năm 1987 nhớ lại quãng thời gian ở Bundesliga bao gồm sự khó khăn khi làm việc với ông thầy cũ người Hà Lan.

Baumjohann chỉ ở Bayern 1 năm

Alexander Baumjohann hiện đang chơi cho Sydney FC tại Australia. Trước đây, tiền vệ này từng là thành viên của 8 CLB khác. Baumjohann tới Bayern từ M’gladbach năm 2009 nhưng chỉ được 1 mùa trước khi quay lại Schalke, CLB mà anh khởi nghiệp.

Cựu cầu thủ Bayern Munich tiết lộ sự vô tình của Louis van Gaal hình ảnh
Baumjohann hiện đang chơi tại Australia

Baumjohann cảm thấy mình đã quá thiếu kiên nhẫn khi còn là một cầu thủ trẻ ở Bayern. Có thể cầu thủ 33 tuổi đã bị tác động tâm lý lớn bởi mối quan hệ tồi tệ với HLV Louis van Gaal ngay từ lần đầu tiên gặp.

Không ưa Van Gaal

Baumjohann nói với Goal khi được hỏi liệu có tiếc nuối về sự nghiệp hay không: “Tôi đã là một cầu thủ chuyên nghiệp từ năm 2004 và đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong thời gian qua. Chọn ra điều tiếc nuối rất khó khăn, nhưng nếu phải chọn, tôi sẽ kiên nhẫn hơn ở Bayern.”

“Tôi còn trẻ, muốn chơi nhiều hơn, nhưng điều đó rất khó dưới thời Louis van Gaal. Ông ấy hoàn toàn không biết tôi. Ông ấy không phải người đưa tôi đến Bayern, đó là Jurgen Klinsmann. Khi tôi giới thiệu mình là Alex trong buổi tập đầu tiên, ông ấy chỉ hỏi: Alex là ai?”

HLV Van Gaal
Anh ác cảm với Van Gaal ngay lần đầu gặp mặt

“Sau đó tôi nói cả họ cho Van Gaal và ông ấy trông có vẻ hoài nghi. Tôi vẫn không rõ đó có phải giải pháp tâm lý hay thực sự ông ấy không biết tôi. Nhưng tôi biết đó là một nơi gian khổ nếu HLV không biết tên mình.”

“Để chuẩn bị, Van Gaal nói với tôi rằng tôi sẽ phải chơi từ đội trẻ. Tôi thực sự muốn ra đi sau vài tuần đầu tiên. Mặc dù tôi biết rằng mình không phải sao số gì, tôi không muốn ở lại để chơi ở các giải đấu khu vực.”


HLV mà Baumjohann ngưỡng mộ nhất là Jupp Heynckes – người ở Schalke khi anh bắt đầu lên đội 1 và dành cho anh bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên. Cầu thủ sinh năm 1987 nói:

“Tôi có một mối quan hệ đặc biệt với Heynckes. Ông ấy như người cha của tôi trong bóng đá. Trước đây, tôi đã thảo luận 90% về những quyết định tôi đưa ra với ông ấy. Khi mới 16 tuổi, tôi đã được ông ấy cho tập cùng đội 1.”

“Chỉ sau 2 buổi tập, Heynckes đã đề nghị dành cho tôi một hợp đồng chuyên nghiệp. Tiếc rằng ông ấy đã bị sa thải chỉ sau 3 tháng đầu tiên tôi chơi chuyên nghiệp. Tương tự là ở M’gladbach khi ông ấy đón tôi về năm 2007.”

“Heynckes đã ra đi chỉ sau khi tôi đến vài tuần. Có lẽ tôi sẽ làm việc với ông ấy lâu hơn ở Bayern nếu tôi ở lại bởi đó là người kế nhiệm Van Gaal.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X