Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia Đức: Bayern Munich tặng Hamburg “bàn tay nhỏ”

Thứ Năm 13/02/2014 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua chướng ngại vật mang tên Hamburg để đặt một chân vào bán kết cúp QG Đức. Chiến thắng áp đảo trước Hamburg giúp thầy trò Pep Guardiola tiến thêm một bước nữa trên đường tái hiện cú ăn ba ở mùa giải năm ngoái.

Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Hamburg Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Hamburg
Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Hamburg Bayern Munich dễ dàng hủy diệt Hamburg

Phải chạm trán với gã khổng lồ Bayern Munich, HLV Bert van Marwijk quyết định lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông tiêu cực và gần như không hề nuôi lấy một chút hy vọng sẽ gây sóng gió lên khung thành đối phương. Chính lối chơi này của Bert van Marwijk đã giúp Hà Lan gây ra vô vàn khó khăn cho đội tuyển Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup 2010, tuy nhiên Hamburg không phải là Hà Lan còn Bayern Munich lại ở một đẳng cấp với Tây Ban Nha.

Chênh lệch quá lớn về mặt lực lượng và phong độ đã giúp Bayern Munich tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn trước đối thủ. Những số liệu thống kê cho thấy trong 45 phút đầu tiên, Hamburg chỉ thực hiện 111 đường chuyền và chiếm 19% thời gian kiểm soát bóng. Trong khi đó, các học trò của Pep Guardiola một lần nữa đem tới màn trình diễn tiki-taka hoàn hảo khi thực hiện đến 484 đường chuyền kèm theo tỉ lệ chính xác lên tới 91%

Bên cạnh sự áp đảo về mặt thế trận, Bayern Munich cũng nhanh chóng nghiền nát hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Phút thứ 22 của trận đấu, Mario Gotze thực hiện pha đi bóng lắt léo vượt qua một loạt hậu vệ đối phương bên hành lang cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Mandzukic dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Chỉ 3 phút sau, từ quả đá phạt góc của Toni Kroos, Dante bật cao đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Bayern Munich nhanh chóng có được bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 54. Bắt nguồn từ đường chuyền đầy nhạy cảm của Toni Kroos, Robben khống chế bóng khéo léo rồi tung ra cú volley chéo góc quyết đoán hạ gục thủ thành Adler. Những phút cuối trận, Mandzukic tiếp tục có thêm hai bàn thắng nữa từ hai pha dứt điểm cận thành dễ dàng để hoàn tất cú hattrick của riêng mình đồng thời ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho Bayern Munich.

Với chiến thắng áp đảo trước Hamburg, Bayern Munich đặt một chân vào bán kết Cúp QG Đức. Đối thủ tiếp theo của “hùm xám xứ Bavaria” trên đường bảo vệ chức vô địch Cúp QG Đức sẽ là Kaiserslautern trong khi đó cặp đấu còn lại ở vòng bán kết sẽ là cuộc đụng độ giữa Wolfsburg và Dortmund. Nếu so sánh về tương quan lực lượng các đội góp mặt ở bán kết Cúp QG Đức, rất có thể mùa giải 2013-14 sẽ tiếp tục chứng kiến một trận chung kết giữa Bayern Munich và Dortmund.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X