Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc sống của cầu thủ trước và sau khi vô địch World Cup... chẳng khác gì nhau?

Thứ Sáu 15/08/2014 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benedikt Howedes, cầu thủ tuyển Đức vừa vô địch World Cup tại Brazil, mới đây đã lên mặt báo để chia sẻ sự khác nhau của cuộc sống trước và sau khi đứng trên đỉnh thế giới.

Howedes
Howedes đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup của ĐT Đức hè vừa rồi

Đội trưởng của Schalke 04 đã đóng vai trò quan trọng tại vị trí trung tâm hàng hậu vệ trong đội hình của Joachim Loew tại Brazil mùa hè vừa qua. Anh chính là một trong những mắt xích quan trọng dẫn tới chức vô địch thế giới của Die Mannschaft; và cũng được giới mộ điệu đánh giá cao nhiều lần trong suốt chiều dài giải đấu.

Theo Howedes, sau khi cùng ĐT Đức vô địch thế giới, cuộc sống của anh không mấy thay đổi, ngoại trừ việc anh có thêm động lực để bước vào mùa giải mới tại Bundesliga một cách hừng hực khí thế sau một mùa hè đại thành công. Anh trả lời phỏng vấn của Goal: "Chúng tôi là những nhà vô địch World Cup mùa hè qua, và lại là đội bóng đầu tiên tại châu Âu làm được điều này tại Nam Mỹ. ĐT Đức đã thi đấu xuất sắc và có một mùa hè tuyệt vời. Chúng tôi đã có được nhiều sự chú ý từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông."


"Bản thân tôi cũng là một phần của chiến dịch đó, thi đấu cả 7/7 trận trong suốt chiều dài World Cup, và chính vì thế đây là một mùa hè không thể tin nổi đối với riêng tôi."

"Mặc dù vậy, sau khi lên ngôi, đối với tôi mà nói thì cuộc sống chẳng có thay đổi gì nhiều, mà trái lại vẫn là cuộc sống như trước đây với những thứ quen thuộc. Thứ duy nhất có hơi khác một chút là tôi có thể gọi mình là một nhà vô địch thế giới." - Howedes hóm hỉnh nói.

Cũng theo Howedes, anh cho rằng sự đoàn kết của ĐT Đức đã trực tiếp dẫn tới chức vô địch tại Brazil hè vừa qua: "Tất cả đội hình gồm 23 cầu thủ tuyển Đức đều là những nhà vô địch. Tất cả mọi người đều có vai trò để hoàn thành, và trực tiếp hoặc không trực tiếp, đều đóng góp vào chức vô địch của đội tuyển. Tôi không có quan niệm người thi đấu nhiều hơn là người quan trọng hơn. Tất cả các cầu thủ, các nhân viên,... đều đóng góp vào chức vô địch này. Chúng tôi làm việc của mình, đoàn kết lại và rồi vô địch cùng nhau."

"Tôi đã có một năm khó khăn trước khi World Cup bắt đầu. Tôi phải chiến đấu để giành giật một vị trí chính thức tỏng hàng ngũ đội tuyển và làm việc chăm chỉ để có phong độ tốt nhất cho World Cup. Tôi hạnh phúc vì đã được thi đấu nhiều. Joachim Loew đã tin tưởng ở tôi, cho tôi cơ hội thi đấu trong cả 7 trận."

Howedes sẽ cùng với Schalke 04 bắt đầu Bundesliga mùa 2014/15 vào ngày 23 tháng Tám tới, gặp Hannover.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X