Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch Bundesliga: Bayern Munich một mình một ngựa

Thứ Ba 27/01/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 18 Bundesliga sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này sau quãng thời gian nghỉ đông dài dặng dặc. Nhưng sẽ chẳng còn gì hấp dẫn khi cuộc đua tới việc sở hữu “chiếc đĩa bạc” đã gần như ngã ngũ khi Bayern Munich tiếp tục “độc cô cầu bại”. Điều mà NHM chờ đợi lúc này là đón xem nạn nhân tiếp theo bị “Hùm xám” hành hạ.

Sau 17 vòng đấu tại Bundesliga, Bayern Munich tiếp tục khẳng định được sức mạnh tuyệt đối khi giành 14 trận thắng và 3 trận hòa để qua đó giành được 45 điểm. Thành tích bất bại đã khiến cho thầy trò HLV Pep Guardiola chễm chệ ngồi ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi khoảng cách giữa họ và đội bóng xếp ở đội bóng thứ 2 là Wolfsburg lên tới 11 điểm. Mặc dù mùa giải mới đi được một nửa chặng đường nhưng giới chuyên gia nhận định sẽ chẳng có bất ngờ nào xảy ra và viễn cảnh “Hùm xám” tiếp tục nâng cao “chiếc đĩa bạc” tại Bundesliga sẽ không còn xa. Và rõ ràng với khoảng cách về trình độ chênh lệch đang khiến cho giải đấu cao nhất nước Đức trở nên buồn tẻ hơn bao giờ hết.

Cuoc dua vo dich Bundesliga Bayern Munich mot minh mot ngua hinh anh
Bayern Munich tiếp tục khẳng định được sức mạnh tuyệt đối.

Cuối tuần này, Bundesliga sẽ chính thức trở lại với vòng thi đấu 18 sau quãng thời gian nghỉ Đông “dài dằng dặc”. Tuy nhiên, giải đấu này sẽ không còn hấp dẫn như trước khi Bayern Munich tiếp tục “độc cô cầu bại” và một mình một ngựa trên cuộc đua tới ngôi Vương. Với đội hình có chiều sâu  gồm những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ nên không có gì bất ngờ khi “Hùm xám” thể hiện sức mạnh tuyệt đối và mục tiêu của HLV Pep Guardiola là hướng tới cú ăn 3 và qua đó thiết lập được thành tích của đội bóng dưới thới Jupp Heynckes thiết lập vào mùa bóng 2012-2013.

Nếu như những mùa giải gần đây, cuộc đua tới danh hiệu vô địch của Bundesliga là cuộc chơi riêng của Bayern và Dortmund. Tuy nhiên, tình thế ở thời điểm hiện tại đã thay đổi. Nếu như Bayern tiếp tục thể hiện được phong độ ổn định thì đại kình địch Dortmund lại sa lầy vào bùn đen khi rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng và thầy trò HLV Klopp đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng rất cao. Hiện tại, đội chủ sân Signal Iduna Park đang chỉ có được 15 điểm sau 17 vòng. Bên cạnh đó, khả năng cạnh tranh của những đội bóng xếp ở vị trí 2 và 3 là Wolfsburg và Bayer Leverkusen là không cao khi cả hai đội bóng này đều đang thể hiện phong độ phập phù và thật khó có thể ngăn bước được đoàn quân của HLV Guardiola ở thời điểm hiện tại.

Bundesliga đã đi được một nửa chặng đường và giới chuyên gia tin rằng giai đoạn còn lại của mùa giải sẽ chẳng có bất ngờ xảy ra. Nếu như cuộc đua tới ngôi vương đã gần như ngã ngũ thì ở chiều hướng ngược lại cuộc đua trụ hạng đang chứng kiến cuộc đua tranh quyết liệt trong đó có ông lớn Dortmund. Hiện tại 3 đội đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ lần lượt là Werder Bremen, Dortmund và Freiburg tuy nhiên khoảng cách là khá sít sao. Rõ ràng điểm nhấn của Bundesliga mùa này không phải là nằm ở cuộc đua vô địch mà đó là nằm ở cuộc đua trụ hạng và Dortmund đang làm tất cả để không phải chịu cảnh bẽ mặt nếu như phải xuống chơi ở hạng 2.

Cuoc dua vo dich Bundesliga Bayern Munich mot minh mot ngua hinh anh 2
Và không bất ngờ nếu như Bayern giành những danh hiệu cao quý trong năm 2015.

Mùa giải năm nay, hàng công của Bayern Munich tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt khi ghi tới 41 bàn. Trong đó Lewandowski, Muller, Robben và Gotze là những cầu thủ đóng góp phần lớn số bàn thắng của “Hùm xám” (4 cầu thủ này ghi tới 31 bàn thắng cho đội chủ sân Allianz Arena). Trong khi đó, hàng thủ với sự chỉ huy của Boateng và Dante đang làm tốt nhiệm vụ của mình khi tính tới thời điểm hiện tại nhà Đương kim vô địch Bundesliga mới chỉ để thủng lưới có 4 bàn và đang trở thành hàng thủ tốt nhất tại châu Âu.

Với sức mạnh tuyệt đối Bayern Munich đang tỏ ra không có đối trong cuộc đua tới việc giành “chiếc đĩa bạc”. Hiện tại “Hùm xám” đang tỏ ra không coi trọng tại Bundesliga khi thật khó có đội bóng nào có thể ngáng đường được họ. Mục tiêu của thầy trò HLV Pep Guardiola là đấu trường đỉnh cao Champions League. Rõ ràng nỗi uất hận khi bị Real Madrid loại khỏi cuộc chơi ở mùa giải trước sẽ được đội chủ sân Allianz Arena dồn cả vào mùa này và thể hiện một quyết tâm sẽ trở lại đỉnh cao tại châu Âu.  Theo kết quả bốc thăm tại vòng 1/8 Champions League, Bayern nhiều khả năng sẽ không phải gặp khó khăn nào khi đối thủ của họ chỉ là đội bóng dưới cơ Shata Donetsk. Và với lực lượng đang có chiều sâu thì thầy trò HLV Guardiola đang tràn đầy tự tin để hướng tới những danh hiệu cao quý trong năm 2015.

Xem thêm tin tức bóng đá

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X