Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vào tốp 3 Bundesliga: Gladbach phả hơi nóng vào gáy Schalke

Thứ Hai 16/04/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Schalke vấp ngã, và Gladbach phất cờ. Trận derby sông Rhein đã mở toang một cánh cửa thiên đường, và một cánh cửa địa ngục. 3 bàn thắng của Arango, Jantschke và Marco Reus đã nhấn chìm Cologne và bỗng nhiên lại giúp Gladbach nhìn thấy Schalke trong tầm mắt.

Trước đó, đội bóng của HLV Lucien Favre đã không thắng 4 trận liên tiếp, và thậm chí là trong gần hai tháng vừa qua, họ chỉ đúng một lần giành trọn ba điểm. Nhưng Gladbach đã tăng tốc đúng lúc Schalke chết máy, và đối thủ Cologne của họ đang vùng vẫy trong một cuộc khủng hoảng còn khủng khiếp hơn và đang bị dìm xuống dưới đáy BXH Bundesliga. Cầu thủ nguy hiểm nhất của Cologne, Lukas Podolski, cũng đã tỏ ra không còn nhiều ý chí chiến đấu trong một tập thể rệu rã, nhất là khi mùa bóng sau, anh cũng không còn chơi cho Cologne nữa (sang Arsenal).

Phía trước Gladbach là muôn trùng gian khó
Phía trước Gladbach là muôn trùng gian khó

Nếu như Gladbach đánh chiếm được vị trí thứ ba của Schalke, đó là một câu chuyện cổ tích thực sự, bởi mùa trước, cũng với đội ngũ gần như hiện tại, họ thậm chí còn phải đi đá play-off để được ở lại Bundesliga. Nhưng không hiểu là sau mùa bóng này, nếu đạt được vị trí thứ ba, họ sẽ thực hiện trách nhiệm ở châu Âu thế nào mà không bị nhấn chìm ở Bundesliga? Ngay từ bây giờ, Gladbach đã mất trung vệ Dante cho Bayern, và ngôi sao sáng nhất Marco Reus cho Dortmund. Theo Bild, thì ngay cả HLV Favre cũng đang nằm trong tầm ngắm của Bayern, nếu họ có ý định thay thế nhà cầm quân kỳ cựu Heynckes.

Khoảng cách một điểm giữa Schalke và Gladbach hoàn toàn có thể bị san lấp. Vòng sau, đội bóng của ông Favre sẽ làm khách trước Dortmund, nhưng với 8 điểm hơn Bayern, đội bóng Vàng đen có quyền chơi một cách "dễ thở" hơn, sau đó là trận đấu với CLB đang khát điểm để trụ hạng Augsburg, trước khi "khóa sổ" mùa giải với trận gặp đối thủ gần như đã hết động lực Mainz. Với Schalke, 3 vòng cuối đều ẩn chứa hiểm họa: Augsburg cần điểm và sẽ được chơi sân nhà; Hertha Berlin còn khát điểm hơn thế, và Bremen vẫn chưa hết hy vọng đi châu Âu. Sân Weser có thể là cạm bẫy đáng kể nhất, và thử thách lớn ấy đến ở vòng cuối cùng.

Tuy nhiên, dù có thể vượt qua Schalke đi nữa, thì Gladbach vẫn sẽ không thể xua tan đi những ám ảnh về tương lai, khi đội bóng của họ đối diện với nguy cơ bị "xẻ thịt", vì những gì đã thể hiện mùa bóng này. Rạng sáng qua, họ mở ra cánh cửa thiên đường hiện tại cho bản thân, nhưng cũng đồng thời mở ra cánh cửa địa ngục cho Cologne, và có thể là cho chính họ nữa trong tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X