Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành Đĩa bạc Bundesliga: Căng như dây đàn

Thứ Hai 23/03/2009 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Hertha ở Stuttgart đã đẩy cục diện cuộc chiến giành Đĩa bạc vào tình thế căng như dây đàn khi đội bóng thủ đô Berlin chỉ còn hơn nhóm ba đối thủ bám sát phía sau khoảng cách vỏn vẹn một điểm.

Cuộc đua “tứ mã”
 
Chỉ mới thắng được một trận duy nhất từ đầu năm 2009 đến nay, vừa trải qua chuỗi bảy trận chỉ biết đến hòa (sáu) và thua (một), giành vỏn vẹn 9 trên tổng số 24 điểm tối đa, dường như nhà vô địch mùa Đông đã đầu hàng trong cuộc đua giành chiếc Đĩa bạc danh giá. Cũng vì thế mà giờ đây, cuộc cạnh tranh chỉ còn diễn ra giữa nhóm bốn đội, gồm Hertha, Bayern, Wolfsburg và Hamburg. Về lý thuyết, cơ hội đăng quang của Hoffenheim vẫn còn khi họ mới chỉ cách ngôi đầu bảng một khoảng năm điểm song trên thực tế, với phong độ không mấy sáng sủa cùng thế đang lên rất nhanh của các đối thủ, khả năng thành công của thầy trò Ralf Rangnick là tương đối thấp. Mục tiêu thực tế nhất của Hoffenheim vào lúc này là nỗ lực giữ một chỗ trong top 5 để đoạt vé đi châu Âu trước sự truy đuổi ráo riết của Stuttgart.

Thất bại của Hertha (áo sẫm) ở Stuttgart đã đẩy cục diện cuộc chiến giành Đĩa bạc vào tình thế căng như dây đàn


Sau khi Hoffenheim tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua, Hertha đã góp thêm dầu vào lửa khi chững lại, đẩy cuộc đua hướng đến chức vô địch vào thế khôn lường. Chỉ một danh hiệu song có đến bốn ứng viên, với sức mạnh và quyết tâm ngang ngửa nhau. Trong số bốn ứng viên này, ngoại trừ Bayern đã quá quen thuộc với bộ sưu tập lên đến 20 chiếc Đĩa bạc trong phòng truyền thống, phần còn lại đều rất khao khát vinh quang. Kể từ ngày ra đời đến nay, vị trí cao nhất của Wolfsburg ở giải vô địch quốc gia Đức chỉ là thứ năm (ở mùa giải trước), nói gì đến chuyện đăng quang. Hertha đã từng lên ngôi, nhưng đó là câu chuyện của những năm 30, 31 của thế kỷ trước. Khá hơn một chút, Hamburg đã có sáu danh hiệu vô địch, trong đó gồm ba Đĩa bạc, nhưng chiếc gần nhất cũng đã cách đây một phần tư thế kỷ.

Lịch thi đấu

Trong nhóm “tứ mã” này, lịch thi đấu trong chặng đường sắp tới của Hertha là nặng hơn cả. Thầy trò Lucien Favre sẽ có chuỗi 5 trận đấu khắc nghiệt, lần lượt gặp Dortmund, Hannover, Bremen, Hoffenheim và Hamburg. Liệu khi sau khi trải qua giai đoạn này, đội bóng thủ đô có còn giữ được ngôi đầu bảng hay sẽ bị đánh bật ra khỏi top 3? Cho đến đầu tháng Ba, Bayern đã vượt qua được chặng đường gian khổ nhất ở giai đoạn lượt về (dù kết quả rất tệ) và giờ là lúc để đội quân của Juergen Klinsmann bứt phá, tương tự những gì đã diễn ra ở lượt đi. Wolfsburg thì lại có cơ hội “dìm” Bayern xuống để mình bứt lên khi tiếp đội bóng xứ Bavaria ở vòng đấu tới trên sân nhà Wolkswagen, một nơi được xem là “bất khả xâm phạm” của “bầy sói” tại mặt trận Bundesliga.

Khó lường nhất trong “bộ tứ” này vẫn là Hamburg. Đêm qua, với cú đúp của chân sút người Peru Paolo Guerrero, Hamburg đã có chiến thắng hết sức quan trọng 2-1 ngay trên sân của Schalke để tiếp tục theo đuổi mộng đế vương. Hamburg chiến thắng cũng đồng nghĩa với việc Hertha chịu thêm sức ép từ phía sau lên ngôi đầu bảng. Và cũng như Hertha, chặng đường sắp tới của Hamburg cũng đầy chông gai với một loại đối thủ rắn, bắt đầu từ Hoffenheim cho đến Stuttgart, Hannover, Dortmund, Hertha rồi Bremen. Đấy là chưa tính đến việc thầy trò Martin Jol còn phải chia sẻ sức lực cho Cúp UEFA, nơi họ gặp Man City ở tứ kết, và Cúp quốc gia Đức, nơi đối thủ ở vòng bán kết là láng giềng Bremen.

Sự sít sao về điểm số và tương đồng về phong độ của nhóm “tứ mã” khiến cuộc chiến giành Đĩa bạc ở Bundesliga ngày càng “nóng” hơn và rất khó lường trước kết quả cuối cùng.

Kết quả vòng 25

M'gladbach - Bochum 0-1

Dortmund - Bremen 1-0

Bielefeld - Wolfsburg 0-3

Hoffenheim - Hannover 2-2

Leverkusen - Frankfurt 1-1

Stuttgart - Hertha 2-0

Bayern - Karlsruher 1-0

Cottbus - Cologne 0-2

Schalke - Hamburg 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X