Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua giành Đĩa bạc Bundesliga: “Bầy sói” cô độc

Thứ Hai 13/04/2009 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Hamburg bị đánh bại ở Stuttgart, Wolfsburg đã độc chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng Bundesliga sau vòng 27, tạm thời bỏ xa nhóm bám đuổi khoảng cách ít nhất bằng số điểm của một trận thắng.

Hamburg lại hụt hơi

Như một quy luật nghiệt ngã, trong mùa giải này chưa bao giờ Hamburg có chuỗi trận thắng kéo dài hơn con số ba ở Bundesliga. Cách đây hơn một tuần, với việc vượt qua nhà vô địch mùa Đông Hoffenheim 1-0, đội bóng của Martin Jol đã lần thứ ba có được ba chiến thắng liên tiếp. Đến làm khách ở Stuttgart trong trạng thái đã hết “quota” thắng trận liền mạch, Hamburg chỉ dám nỗ lực tìm kiếm một trận hòa trước đội chủ nhà đang thăng hoa. Đội khách đã thành công cho đến phút thứ 90, trước khi Mario Gomez tung ra đòn quyết định mang lại ba điểm cho Stuttgart.

Đội bóng của Markus Babbel đã bỏ lại phía sau thất bại tồi tệ 0-4 ở Bremen tròn một tháng trước để tiến về phía trước với chuỗi ba trận toàn thắng. Từ chỗ trầy trật ở nhóm cuối dưới thời Armin Veh, Stuttgart tiến bộ không ngừng khi Babbel xuất hiện vào cuối tháng 11/2008. Giờ đây, thầy trò Babbel đã vững chắc một chỗ trong top 5 để có vé dự Cúp UEFA, hơn đội xếp tiếp theo là Hoffenheim đến bốn điểm, và đang mơ đến suất dự Champions League khi chỉ còn kém top 3 vỏn vẹn ba điểm, và thậm chí mơ chiếc Đĩa bạc với sáu điểm ít hơn Wolfsburg.

Wolfsburg độc chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng Bundesliga

Sự hụt hơi của Hamburg là điều rất đáng tiếc bởi họ vẫn còn nắm trong tay cơ hội đoạt cú “ăn ba”, gồm chức vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia và Cúp UEFA. Song, đó cũng là kết quả hợp lý khi mà thầy trò Jol phải chia sẻ lực lượng cũng như sự tập trung cho ba mặt trận cùng lúc. Jol không hề có ý định giữ chân cho các học trò trước chuyến làm khách của Man City ở trận lượt về tứ kết Cúp UEFA, mà lượt đi họ đã dẫn trước tới 3-1. Ở Mercedes-Benz, Hamburg đã cố gắng hết sức nhưng chỉ có điều, Stuttgart còn kiên cường và nguy hiểm hơn thế.

“Bầy sói” cô độc

Trong số các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, xét về phong độ từ đầu năm 2009 đến nay, Wolfsburg chỉ kém mỗi Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chơi 15 trận với thành tích thắng 14 và hòa 1 còn Wolfsburg đá 10 trận, thắng chín và cũng hòa 1. Nhưng trong khi Real Madrid vẫn mệt mỏi với trò chơi đuổi bắt cùng đội đầu bảng Barcelona ở La Liga thì Wolfsburg lại vươn lên độc chiếm vị trí số một ở Bundesliga. Chỉ cần vượt qua Leverkusen trên sân nhà vào cuối tuần này, Wolfsburg sẽ bắt kịp thành tích thắng 10 trận liên tiếp của Real Madrid dưới thời Juande Ramos. Mạch trận thắng như chẻ tre sắp đưa Wolfsburg đến với mùa giải thành công nhất trong lịch sử: Giành được chiếc Đĩa bạc đầu tiên.

Trên thực tế, Wolfsburg không quá quan tâm đến trận thua 0-1 trên sân Stuttgart của Hamburg. Điều mà Wolfsburg lo ngại nhất vẫn là chiến thắng 4-0 của Bayern trước Frankfurt, dù đội bóng cũ của HLV Felix Magath còn kém “Bầy sói” đến ba điểm. Trong số các đội bóng đang tham gia cuộc đua giành Đĩa bạc ở Bundesliga, Wolfsburg vẫn ngại nhất là Bayern. Ngại, bởi dù được dẫn dắt bởi một HLV non trẻ như Juergen Klinsmann nhưng đội bóng xứ Bavaria vẫn là một tập thể với rất nhiều cầu thủ giỏi, nhiều kinh nghiệm, giàu bản lĩnh và đã quá quen với những cuộc đua nước rút. Sau trận lượt về “thủ tục” với Barcelona ở tứ kết, Bayern sẽ chia tay mặt trận Champions League để tập trung toàn bộ sức lực cho việc bảo vệ danh hiệu vô địch ở Bundesliga, mặt trận mang ý nghĩa sống còn với thầy trò Klinsmann.

Sự hụt hơi của Hamburg khiến họ tụt lại phía sau so với Bayern, cùng có 51 điểm nhưng kém về chỉ số phụ. Trước mắt, cả hai đang kém Wolfsburg một khoảng ba điểm trước bảy vòng còn lại. Từ chỗ bị vây tứ bề, giờ đây “Bầy sói” đang cô độc trên ngôi đầu bảng...

Gladbach - Wolfsburg 1-2

Bayern - Frankfurt 4-0

Hannover - Hertha 2-0

Schalke - Karlsruher 2-0

Hoffenheim - Bochum 0-3

Cottbus - Bielefeld 2-1

Dortmund - Cologne 3-1

Stuttgart - Hamburg 1-0

Leverkusen - Bremen 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X