Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Cơn bão thay HLV tại Bundesliga: Nhà thương điên?

Thứ Ba 22/03/2011 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đổi chác tiếp tục diễn ra ở Bundesliga, khiến “thị trường HLV” nhộn nhịp một cách khác thường. Và trao đổi bắt đầu trở thành... trò chơi!

Tờ Westfaelische Rundschau số ra ngày thứ Năm (16/3) có nguyên 1 trang chỉ để viết về những cuộc trao đổi HLV. Một trang báo được thiết kế đặc biệt, khác hẳn ngày thường với mục đích... biến trang bóng đá trở thành trang “rao vặt”, hay tìm việc làm. Ở đó 8 HLV được nhắc tới: A.Veh (bị Hamburg sa thải), M.Oenning (thay A.Veh), Van Gaal (bị Bayern sa thải từ cuối mùa này), Heynckes (rời Leverkusen thay Van Gaal), Littbarski (bị Wolfsburg sa thải), Dutt (đến Leverkusen), Magath (bị Schalke sa thải, đến Wolfsburg), Rangnick (thay Magath). Chỉ trong 1 ngày, 1 số báo, 1 trang báo đã có những thông tin như ma trận, tạo thành cái vòng luẩn quẩn, đủ thấy cuộc “đánh tráo” HLV tại Bundesliga đang từ bão tố trở thành cuồng phong. Nó phức tạp đến mức, huyền thoại Netzer, một BLV bóng đá chuyên nghiệp phải thừa nhận: “Nếu không cẩn thận và cập nhật thông tin hàng ngày, tôi sẽ sai lầm to khi nói về các CLB. Và thực tế thì tôi đã nhầm ngay trên sóng truyền hình khi phân tích các vị trí HLV ở các CLB hiện nay. Thật là khủng khiếp!”.

Các HLV ở Bundesliga bị xoay như chong chóng

Vậy còn người trong cuộc thì sao? HLV Heynckes, sau khi nhận được lời mời từ Bayern, và chứng kiến hàng loạt đồng nghiệp di chuyển từ nơi này sang nơi khác, tuyên bố ráo hoảnh: “Ở đây giống như... nhà thương điên!”. Có vẻ hơi nặng nề, nhưng không phải vô cớ mà Heynckes nói như vậy. Khi HLV này vẫn còn tập trung cho Leverkusen chạy đua với Dortmund (khoảng cách “chỉ” còn 7 điểm), thì hàng loạt tin đồn ông sẽ về Bayern khiến Heynckes phát điên. Nhưng điều đó đâu có sai. Mặc cho Heynckes oang oang tuyên bố “chưa có gì”, thì thực tế vẫn trả lời khác hẳn. Bayern đã soạn sẵn hợp đồng chỉ chờ ông ký để trở thành HLV đầu tiên 3 lần dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria.

Hơn thế nữa, chính Heynckes cũng thừa nhận rằng ông sẽ không gia hạn hợp đồng với Leverkusen sau khi mùa này kết thúc. Bên cạnh đó, BLĐ Leverkusen đã liên hệ với HLV Robin Dutt của Freiburg và công bố bản hợp đồng này vào ngày hôm qua (21/3). Với những động thái như vậy, thà rằng Heynckes cứ thừa nhận sẽ tới Bayern từ mùa tới, sự việc có khi dễ chịu hơn nhiều. Tuy nhiên, khi Leverkusen đã tuyên bố sẽ ký hợp đồng với Robin Dutt, có lẽ sẽ chẳng còn lý do nào để Heynckes phải úp mở nữa. Và dự kiến hôm nay (22/3), Bayern cũng sẽ chính thức công bố hợp đồng với Heynckes!

HLV Robin Dutt cùng với Tuchel là những phát hiện mới trên băng ghế chỉ đạo mùa này. Dutt là HLV gốc Ấn Độ đầu tiên tại Bundesliga và cũng là người tạo được thành công ngoài sức tưởng tượng cùng Freiburg. Ông không chỉ giúp CLB trung bình yếu này trụ hạng mà còn tạo nên những bất ngờ thú vị, và hiện tại đang đứng thứ 8 trên BXH. Việc Dutt nhận lời mời của Leverkusen không chỉ khẳng định Heynckes sẽ trở lại Bayern, mà còn tạo nên hiệu ứng dây chuyền. Freiburg sẽ lại tìm người thế chỗ Dutt. Và sẽ lại có CLB khác mất HLV...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X