Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cologne rơi vào thế cùng đường

Thứ Ba 31/01/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hung tin đã đến với Cologne ngay khi họ đang ở trong tình cảnh chẳng mấy vui vẻ gì với cuộc chiến trụ hạng: Tiền đạo Lukas Podolski đã dính chấn thương nặng trong trận thua 1-4 trước Schalke 04 và phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng theo báo cáo của các bác sĩ.

Trong thảm bại 1-4 của Cologne trước Schalke 04 diễn ra rạng sáng Chủ nhật, Podolski đã bị tái phát chấn thương bàn chân trái. Podolski là cầu thủ đóng góp bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 4 nhưng những nỗ lực của anh không những chẳng thể giúp Cologne có nổi một trận hòa, và thậm chí sau đó, còn khiến anh mắc phải chấn thương. Hôm qua, tiền đạo đội tuyển Đức đã đi chụp cộng hưởng MRI và theo lời HLV Solbakken, anh sẽ phải ngồi ngoài dưỡng thương trong vài tuần.

Chấn thương của Podolski đeo bám anh từ kỳ nghỉ đông. Mặc dù chỉ dừng lại ở mức độ khá nhẹ nhưng do sức ép với việc phải trở lại tập luyện sớm, nó đã tái phát và trở nên nghiêm trọng hơn. Cologne đã sai lầm khi quá phụ thuộc vào Podolski và gần như vắt kiệt sức lực của anh khi anh chưa kịp hoàn toàn bình phục.

Cologne khốn đốn vì chấn thương của Podolski

Họ mong chờ một cuộc “đào tẩu” ngoạn mục khỏi top cầm đèn đỏ khi đang phải vật lộn từng điểm số trên BXH Bundesliga. Có trong tay 21 điểm qua 18 vòng đấu, Cologne hiện xếp thứ 14, chỉ hơn Kaiserlautern – đội đang đứng thứ 18, vỏn vẹn 3 điểm và đội chót bảng Freiburg 5 điểm. Những gì Cologne thể hiện trong trận gặp Schalke đã nói ra hết điểm yếu của họ: tinh thần thi đấu, hàng thủ, tấn công bế tắc. Ông Solbakken thừa hiểu rằng nếu không có Podolski, người đặt dấu giày lên 15/28 bàn thắng của cả đội bóng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn, tình cảnh của Coglone sẽ còn bê bết hơn cả vị trí số 14 của họ bây giờ. Nhưng một mình Podolski không thể gánh vác nổi cả đội bóng vốn dĩ đang lận đận dưới đáy bảng xếp hạng cùng những cầu thủ thường mang trong mình tinh thần rã đám khá sớm. Và điều tệ hại, một cú “gậy ông đập lưng” ông đã của Cologne đã tự đẩy họ vào thế chân tường. Mất Podolski trong vòng một tháng đồng nghĩa với việc mất đi một nửa sức mạnh, một nửa nhiệt huyết thi đấu của toàn đội.

Đó là chưa kể đến việc chấn thương này của Podolski rất có thể sẽ ảnh hưởng tới đội tuyển Đức khi tháng 5 này, tất cả các cầu thủ sẽ được triệu tập để chuẩn bị cho EURO 2012 diễn ra tại Ba Lan và Ukraine. Mặc dù còn tới 3 tháng nữa song tiền đạo 25 tuổi này vẫn cần có nhiều thời gian để tìm lại phong độ tốt nhất nếu trở lại sau chấn thương. Giám đốc điều hành tuyển Đức, Oliver Bierhoff cũng tỏ ra khá quan ngại về chấn thương của Podolski: “Tôi đã gọi cho Poldi. Cậu ấy tỏ ra rất lo lắng về chấn thương cũ tái phát. Tôi thấy rằng Cologne đã gây áp lực khá lớn của Poldi khiến cậu ấy phải trở lại thi đấu từ quá sớm.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X