Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cologne đại thắng Leverkusen: Câu trả lời của Podolski

Thứ Hai 19/09/2011 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã hơn 15 năm nay Cologne không thể giành chiến thắng trên sân của Leverkusen. Nhưng tối thứ Bảy, Lukas Podolski đã tỏa sáng, chấm dứt cơn khát của đội nhà.

Câu trả lời cho HLV Solbakken

Lượt về mùa trước, sau khi được trao băng đội trưởng, Podolski đã thi đấu khá tốt, ghi được 9 bàn thắng, giúp Cologne trụ hạng thành công trong một mùa giải đầy biến động. Những tưởng với đóng góp này, “Hoàng tử” sẽ càng được trọng dụng nhưng mùa hè vừa qua, Podolski đã gặp phải không ít rắc rối. Tân HLV Stale Solbakken đã bất ngờ tước băng đội trưởng của Poldi mà không nêu rõ lý do. Việc này đã làm thầy trò lời qua tiếng lại, khiến Podolski suýt chuyển tới Galatasaray. Tuy cuối cùng đồng ý ở lại nhưng trục trặc này đã khiến “Hoàng tử” không còn chơi xuất sắc như trước. Trong 5 trận đầu, tiền đạo này chỉ ghi được đúng một bàn thắng, khiến Cologne có một khởi đầu khá tồi tệ khi chỉ giành được 4 điểm, xếp ở nhóm cuối bảng.

Có dấu giày trong cả 4 bàn thắng, Podolski ghi điểm với cả HLV Solbakken và Loew

Tuy nhiên, trong trận derby phía Nam vùng Bắc sông Rhein với Leverkusen, Podolski đã gạt đi những tự ái để cống hiến cho đội nhà một trận đấu để đời. Ngay tại sào huyệt BayArena của đối thủ, “Hoàng tử” đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp và góp công lớn trong cả 2 bàn còn lại, đặc biệt là ở bàn mở tỷ số. Với những đóng góp của chân sút chủ lực, Cologne đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Leverkusen sau hơn 15 năm chỉ biết hòa và thua. Hơn nữa, ba điểm có được từ trận đấu này cũng giúp “Chú dê” leo lên được khu vực giữa bảng xếp hạng, tạm thời thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

Màn trình diễn tuyệt vời của Podolski cũng đã phần nào hàn gắn tình cảm với ông thầy. Nhờ trận thắng này, HLV Solbakken đã giữ được chiếc ghế đang lung lay dữ dội và đã có những lời cảm ơn tới cậu học trò mình từng muốn tống cổ: “Podolski đã góp công rất lớn vào chiến thắng”. Có lẽ sau trận đấu này, nhà cầm quân người Na Uy sẽ hiểu hơn vai trò của các đội trưởng trong bóng đá Đức và sẽ giành cho những cầu thủ có uy tín như Podolski những đối xử trân trọng hơn.

Câu trả lời cho HLV Loew

Ngoài việc củng cố được vị trí tại Cologne, màn trình diễn xuất sắc của Podolski còn giúp tiền đạo này ghi thêm điểm trong mắt HLV Joachim Loew, người dự khán trận đấu này. Thời gian qua, “Hoàng tử” chơi khá thất thường tại đội tuyển Đức. Chính điều này đã dẫn đến những ý kiến cho rằng cần phải gạt Poldi để nhường chỗ cho Andre Schuerrle, cầu thủ đang tiến bộ chóng mặt tại cả Leverkusen lẫn “Die Mannschaft”. Nhưng tối thứ Bảy, Schuerrle đã chơi rất thất vọng, thậm chí phải nhận thẻ đỏ trong khi Podolski tỏa sáng rực rỡ khi đặt dấu giày trong cả 4 bàn thắng.

Ở bàn đầu tiên, “Hoàng tử” đã có một pha đột phá ấn tượng rồi dọn cỗ cho Novakovic mở tỷ số. Hai bàn tiếp theo, chân sút này đã khẳng định được khả năng dứt điểm thiện nghệ của mình với những pha dứt điểm mạnh mẽ và chính xác. Còn ở bàn cuối cùng, Podolski đã có một pha bấm bóng đẳng cấp, loại toàn bộ hàng thủ Leverkusen để Novakovic khống chế rồi chuyền cho Mato Jajalo ấn định tỷ số. Có thể thấy, bên cạnh khả năng ghi bàn, Podolski đang ngày một hoàn thiện kỹ năng kiến tạo. Sự đa dạng này chính là điều HLV Loew rất trông chờ bởi nhà cầm quân của tuyển Đức luôn muốn xây dựng một đội bóng biến hóa với những mắt xích linh hoạt.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Podolski vẫn là sự thất thường, từ phong độ cho tới tính cách. Tiền đạo này cần gạt cái tôi quá lớn của mình sang một bên để có thể thoải mái thi triển hết khả năng của mình thay vì thường xuyên ra sân với cái đầu nặng trĩu. Có như vậy, “Hoàng tử” mới có thể yên tâm với vị trí của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X