Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Có một âm mưu chống lại Bayern Munich ở Champions League?

Thứ Sáu 12/04/2013 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngày hôm qua, sau khi trận gặp Juventus khép lại, chủ tịch danh dự của Bayern Munich, ông Franz Beckenbauer đã lên tiếng tố cáo UEFA không công bằng trong việc bổ nhiệm trọng tài bắt chính trận Tứ kết lượt về.

Dù cho có một hay một ngàn âm mưu chống lại Bayern đi nữa thì họ vẫn đang chơi quá thuyết phục tại Champions League năm nay: loại Juventus, đại diện hùng mạnh của Italia 4-0 sau 2 lượt trận tại Tứ kết. Tuy nhiên, chặng đường sắp tới thế nào thì Bayern chưa để chắc chắn được. Góp mặt tại Bán kết của Champions League năm nay với tư cách là đội có thành tích ấn tượng nhất vòng Tứ kết không đảm bảo tấm vé đi Wembley cho đại diện của nước Đức. Một phần lí do là vì Real Madrid, Dortmund và Barca đều đã góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất. Và lí do thứ 2 là họ sẽ không có Mario Mandzukic trong trận lượt đi Bán kết, bởi thẻ vàng đã dính trong trận gặp Juventus vừa qua.

Mario Mandzukic tỏ ra khá non trước hàng phòng ngự lão luyện của Juventus
Đã có một âm mưu chống lại Mandzukic và Bayern?

Đây là một quyết định tương đối nặng tay với tiền đạo người Croatia bởi lẽ trong tình huống anh bị thổi phạt, Giorgio Chiellini là người đã chủ động vào bóng và dính chấn thương. Chấn thương trong những pha bóng như thế là chuyện rất bình thường, và việc phạt thẻ vàng đối với Mandzukic, tiền đạo chủ lực của Bayern như một âm mưu được sắp xếp sẵn. Chính Beckenbauer đã gay gắt lên tiếng như vậy, và không chỉ nhắm vào trọng tài điều khiển trận đấu này, "Hoàng đế" còn chỉ trích LĐBĐ Châu Âu UEFA trong cách phân bổ trọng tài.

"Tôi biết rõ về UEFA và FIFFA. Tôi biết phải làm thế nào nhưng thực sự tôi không thể hiểu được một số thứ. Tại sao họ lại để một trong tài người Tây Ban Nha điều hành trận đấu đó?" - Ngài Franz lên tiếng.

Nói thế không có nghĩa rằng Carlos Velasco, người Tây Ban Nha bắt chính trận tứ kết lượt về giữa Juve và Bayern là fan của Bà đầm già thành Turin. Trên quan điểm của Beckenbauer, quyết định này của UEFA không hợp lý và có chủ đích gây khó cho Bayern là bởi vòng đấu bán kết đã có mặt ít nhất là một đội bóng Tây Ban Nha trước khi trận đấu Juve và Bayern bắt đầu (Real Madrid), chưa kể đến việc trước khi bóng lăn, Barca đã cầm tới 80% chiếc vé vào bán kết trong tay khi thủ hòa 2-2 với PSG tại Parc de Princes. Theo đánh giá của giới chuyên môn, loại được Bayern thì Juve gần như không có cửa trước các đội bóng TBN ở vòng bán kết, và như vậy, hoàn toàn có khả năng Carlos Velasco bắt có lợi cho đội bóng thành Torino để làm nhẹ gánh các đại diện của xứ sở bò tót trong vòng đấu tiếp theo. Kể cả trong trường hợp Bayern đi tiếp, thì Velasco cũng đã "thành công" trong việc làm suy giảm lực lượng của Hùm xám xứ Bavaria trước vòng Bán kết bằng chiếc thẻ vàng đã đề cập của Mario Mandzukic.

Dù sao ván cũng đã đóng thuyền. Bayern với đẳng cấp thực sự đã giành chiến thắng và khép lại Champions League 2012-2013 bằng 4 cái tên thực sự là xuất sắc nhất.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X