Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Có Guardiola, Bayern sẽ thống trị châu Âu"

Thứ Hai 24/06/2013 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tổng giám đốc Bayern, ông Karl-Heinz Rummenigge khẳng định tham vọng xây dựng một đế chế mang tên Bayern trong buổi họp báo ra mắt tân HLV trưởng Pep Guardiola vào chiều 24/6.

Pep Guardiola có mặt tại buổi họp báo ra mắt Bayern Munich
Pep Guardiola có mặt tại buổi họp báo ra mắt Bayern Munich

"Bayern hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng của UEFA và chúng tôi muốn giành lấy vị trí dẫn đầu từ tay Barcelona. Với Pep, chúng tôi sẽ là số một", Rummenigge tuyên bố mạnh mẽ trước đông đảo các phóng viên có mặt trong buổi họp báo.

Chiều nay theo giờ địa phương, Pep Guardiola đã xuất hiện trong sự chờ đón của giới truyền thông, đi cùng ông là bộ ba quyền lực của Bayern: Matthias Sammer, Uli Hoeness và Karl-Heinz Rummenigge. Cựu HLV Barca đã làm bất ngờ tất cả các phóng viên khi ông phát biểu bằng tiếng Đức: "Chào tất cả mọi người. Xin thứ lỗi vì tiếng Đức của tôi chưa được tốt lắm, tôi chỉ mới bắt đầu học nó gần một năm nay tại New York. Cảm ơn Bayern Munich đã cho tôi cơ hội được có mặt tại đây, đó là một món quà và một niềm may mắn lớn".

Trước câu hỏi tại sao Bayern lại chọn vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, chủ tịch Bayern Uli Hoeness cho biết: "Vô địch đã khó, giữ ngôi vị ấy còn khó hơn nhiều. Thách thức lớn nhất dành cho một HLV là duy trì vị thế của đội bóng. Nếu Pep không phải là người phù hợp nhất để thực hiện công việc này thì còn ai có thể làm được điều đó nữa đây".

Pep Guardiola, người đã giúp Barca giành được 14 danh hiệu trong vòng 4 năm, đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich một năm trước nhưng những thông tin về thương vụ này chỉ được tiết lộ hồi tháng 1 vừa qua. Trong thời gian nghỉ ngơi tại New York, Pep chuyên tâm học tiếng Đức và theo dõi các trận đấu tại Bundesliga.

Người hâm mộ "hùm xám" lo ngại vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tạo ra nhiều thay đổi tại Bayern như khi mới tiếp quản Barca. Năm 2008, Pep đã đẩy đi những trụ cột của đội bóng Catalan như Ronaldinho, Deco để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Trước thắc mắc này, Pep chia sẻ: "Lực lượng hiện tại của Bayern rất tốt. Khi đội bóng đang thành công, không nhất thiết phải có nhiều thay đổi".

Pep Guardiola sẽ có buổi tập đầu tiên với các cầu thủ Bayern Munich vào thứ tư tuần này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X