Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Bayern Munich: Tiền đạo, tiền bạc và... tiền thừa!

Thứ Ba 16/06/2009 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ 1 tuần sau khi Mario Gomez ghi bàn thắng vào lưới Bayern (vòng 34), Bayern đã sở hữu tiền đạo của Stuttgart với cái giá kỷ lục lên đến 30 triệu euro (cộng thêm 5 triệu euro ở các điều khoản phụ). Một khoản tiền quá lớn được Bayern bỏ ra để mua về một tiền đạo chỉ có duyên ở cấp CLB và vô duyên ở ĐTQG, một khoản đầu tư có thể coi là điên rồ của một đội bóng thừa tiền và thiếu tiền đạo giỏi!

Bayern đã thành công rực rỡ trong các thương vụ với những tiền vệ. Họ lãi lớn khi bán “thương binh” Hargreaves cho M.U (25 triệu euro), sẽ thu về một khoản tiền khổng lồ lên đến 80 triệu euro nếu chấp nhận bán Ribery (mua có 25 triệu euro). Nhưng những hợp đồng của các tiền đạo lại chẳng mang lại nhiều điều tốt đẹp cho Bayern, nếu không muốn nói là phần lớn đều thất bại ngay ở mùa giải đầu tiên.

Liệu Mario Gomez có thành công tại Bayern?

Tiền đạo thành công nhất mà Bayern mua được là Giovane Elber (từ Stuttgart mùa 97/98). Tại Bayern, Elber trở thành một huyền thoại khi còn chưa giải nghệ. Tuy nhiên sau đó, Bayern không có được những bản hợp đồng như vậy nữa, kể cả những thương vụ có giá kỷ lục mà họ thực hiện qua từng thời kỳ như Paulo Sergio, Roy Makaay hay Miroslav Klose. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern, Elber chỉ có được 11 bàn/28 trận. Paulo Sergio khá hơn với 13 bàn/28 trận. Tiền đạo giữ kỷ lục ghi bàn cho Bayern ngay trong mùa giải đầu tiên là Makaay, khi anh có được tới 23 bàn ở mùa 03/04 (32 trận), sau khi đến Munich với giá kỷ lục lúc đó (18,75 triệu euro). Và Makaay có lẽ là thương vụ tiền đạo thành công cuối cùng của Hùm Xám.

Sau đó, Bayern thất bại toàn diện khi trở thành “lò xay” tài năng với những Hashemian, Podolski, Schlaudraff. Kể cả 2 tiền đạo có tổng giá trị 26 triệu euro Klose-Toni (mua vào mùa Hè năm 2007), cũng chẳng đáp ứng được kỳ vọng. Dù đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” ngay mùa giải đầu tiên, nhưng Toni mất hút ở mùa giải vừa qua và tệ hơn tiền đạo này có nguy cơ phải ngồi dự bị ở mùa tới. Đã có thông tin Toni đang muốn rời Bayern, khi van Gaal xuất hiện và tuyên bố về một cuộc cải cách lớn với những tân binh như Gomez, Olic, Boumjohann… và những mục tiêu sắp tới. Đến cùng lúc với Toni, Klose còn là nỗi thất vọng lớn hơn nhiều khi 2 mùa giải ở Bayern, tiền đạo số 1 của ĐT Đức gần như không đặt dấu ấn nào đáng kể. Mới đây nhất (tháng 1/2009), Klinsmann đã bị chỉ trích nặng nề với hợp đồng mượn Donovan (từ Galaxy).

Bản hợp đồng 30 triệu euro dành cho Gomez đương nhiên mang theo rất nhiều hy vọng, nhưng nó có thực sự đáng giá 30 triệu euro? Và liệu Gomez có vượt qua “cái bóng” của Klose, Podolski, Santa Cruz, Daei?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X