Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Bayern: Mê công, không thủ

Thứ Ba 22/11/2011 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đại hội thường niên của Bayern được tổ chức hôm thứ Sáu tuần trước, chủ tịch Uli Hoeness đã “nổ” rầm trời về thủ môn Manuel Neuer, người đã vượt qua huyền thoại Oliver Kahn để xác lập kỷ lục giữ sạch lưới mới với thành tích 1.147 phút. Các đại biểu có mặt tại hội trường Audi Dome cũng đều vỗ tay hưởng ứng bởi ngoài tài bắt bóng, Neuer còn vừa gây ấn tượng mạnh khi tham gia cuộc thi “Ai là triệu phú” và chỉ chịu dừng bước trước câu hỏi cuối cùng. Neuer xứng đáng nhận được những lời ca ngợi này nhưng đây thực chất cũng chỉ là một chiêu đánh lạc hướng dư luận của ông Hoeness trong bối cảnh hệ thống phòng ngự của Bayern đang chơi ngày một sa sút.

Hồi đầu mùa giải, hàng thủ lỏng lẻo của “Hùm xám” đã khiến tất cả phải ngả mũ khi giữ sạch lưới trong 12 trận đấu liên tiếp. Tuy nhiên, kể từ sau khi bị Napoli chọc thủng lưới ở trận đấu ngày 19/10, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes đã không còn giữ được sự vững chắc như trước. Trong 6 trận đấu sau đó, Bayern chỉ giữ sạch lưới được 2 trận (trước Ingolstadt và Nuremberg), phải nhận 6 bàn thua. Về mặt thống kế, đây chưa phải là một con số đáng báo động nhưng về mặt kết quả, nó đã khiến Bayern thua Hannover và Dortmund đồng thời suýt bị Napoli cùng Augsburg gỡ hòa.

Neuer, bản hợp đồng thành công của Bayern

Sau trận đấu với Dortmund, cựu danh thủ Thomas Berthold, từng có 2 năm thi đấu cho Bayern, đã thẳng thừng cho rằng với hàng thủ hiện nay, Bayern chưa đủ sức để vô địch Champions League. Theo hậu vệ từng vô địch World Cup 1990 này, “Hùm xám” đang thiếu một trung vệ đẳng cấp bởi Daniel van Buyten và Holger Badstuber quá chậm chạp, rất dễ bị các tiền đạo có tốc độ qua mặt. Jerome Boateng xử lý nhanh hơn nhưng thường xuyên mắc lỗi nên cũng không phải một gương mặt đáng tin tưởng. Do ở châu Âu đang rất khan trung vệ xuất sắc và giá cũng rất cao, Berthhold đã gợi ý Bayern nên sang Brazil để tìm kiếm một cầu thủ cỡ Thiago Silva.

Tuy nhiên, những góp ý của Berthold đã không được đội bóng cũ đếm xỉa. Sau thất bại trước Dortmund, CEO Karl-Heinz Rummenigge đã tiết lộ rằng Bayern sẽ sớm chiêu mộ hai tài năng tấn công hứa hẹn bậc nhất của bóng đá Đức là Mario Goetze và Marco Reus. Việc “Hùm xám” chăm lo cho tuyến không phải điều đáng ngạc nhiên bởi sau khi chuyển sang chơi tấn công, tình hình tài chính của gã khổng lồ này ngày một sáng sủa. Hai năm qua, doanh thu của Bayern vượt mốc 300 triệu euro, trong đó năm nay, đạt tới 328,5 triệu euro, lãi sau thuế là 1,3 triệu.

Trong những năm qua, Neuer là cầu thủ phòng ngự duy nhất Bayern quyết tâm mua bằng mọi giá (để Juventus cuỗm tiền vệ thủ xuất sắc Arturo Vidal do thiếu quyết liệt). Ngoài chuyên môn xuất chúng, việc thủ môn này đang dần trở thành biểu tượng của bóng đá Đức là lý do khiến Bayern phải “phá két”. Thế nên, nhiều khả năng “Hùm xám” sẽ không chi đậm để mua một trung vệ khi chưa tìm được người “tài sắc” vẹn toàn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X