Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Hè Bundesliga: Chạy đua vũ trang

Thứ Sáu 12/06/2009 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga đang trải qua mùa Hè nóng nhất từ trước đến nay. Những kỷ lục đã được thiết lập ngay khi TTCN vừa mới mở cửa, bên cạnh đó là những xu hướng chuyển nhượng đã được hình thành thông qua một cuộc “chạy đua vũ trang” thực sự.

“Quả bom” Bayern!

Stuttgart đã đánh mất linh hồn Gomez vào tay Bayern

Ngay sau khi có Ivica Olic, Tymoschuk (11 triệu euro), Bayern tiếp tục kích nổ quả bom Gomez với mức giá kỷ lục lên đến 30 triệu euro. Chưa dừng lại ở đó, van Gaal đích thân mang về hợp đồng đầu tiên của mình dưới cương vị HLV khi mua Edson Braafheid (từ Enschede) và đặc biệt là hậu vệ đa năng Danijel Pranjic (Heerenveen) với giá không ngờ: 10 triệu euro. Tổng số tiền Bayern đã chi là trên 50 triệu euro, và con số ấy sẽ còn cao hơn nữa. Hiện tại, Bayern đang là CLB chi nhiều thứ 2 tại châu Âu, chỉ sau Real với bản hợp đồng với Kaka và sắp tới là C.Ronaldo. Nếu như BLĐ Bayern chấp nhận bán Ribery, số tiền đầu tư vào chuyển nhượng của họ có thể sẽ tăng lên gấp đôi, và khi đó sẽ diễn ra một cơn cuồng phong lịch sử tại Munich. Điều đó khẳng định rằng, Bayern đã biết chấp nhận vung tiền mua vinh quang sau một mùa giải thất bại toàn diện, giống hệt cách Real Madrid đang làm. Và đó là con đường tất yếu mà Bayern cũng như Bundesliga phải chấp nhận đi theo, dù cách đây vài năm chính họ đã từng chỉ trích Real là gánh xiếc của những ngôi sao giàu có.

Trạm ký gửi Bundesliga!

Chính Bayern đã bắt đầu cho một cuộc “chạy đua vũ trang” tại Bundesliga, lôi kéo hầu hết các đội bóng còn lại tham dự với quy mô lớn chưa từng thấy. Lực lượng của tất cả các đội bóng hùng mạnh nhất Bundesliga đều có xáo trộn lớn, hầu hết các ngôi sao, những linh hồn ở các CLB đều được thay thế. Bayern đã không còn Ze Roberto, Podolski, và Ribery cũng chỉ còn coi Bayern như một quán trọ. Stuttgart đánh mất linh hồn Gomez. Bremen không thể giữ nổi Diego. Hamburg đứng trước nguy cơ sụp đổ khi Olic đã sang Bayern, Petric, Guerrero, Trochowski cũng đang tìm kiếm cơ hội mới. Schalke có thể mất Engelaar, Kuranyi. ĐKVĐ Wolfsburg gần như chắc chắn sẽ bán Dzeko cho Milan, trong khi tương lai của Grafite, Misimovic vẫn bỏ ngỏ với lời mời gọi của ông thày cũ Magath (Schalke)… Thậm chí cả những CLB nhỏ cũng có thể bị “biến dạng” như M’gladbach mất Boumjohann, có thể phải bán Marin, Cologne có thể sẽ bán 6 cầu thủ, Frankfurt cũng thanh lý 5 người…

Bán quá nhiều, bị châu Âu “hút máu” một cách tàn nhẫn, Bundesliga bắt đầu một cuộc săn tìm trên diện rộng, với sự tham dự của tất cả những “thành phần kinh tế”. Đã có tổng cộng khoảng 75 triệu euro được đầu tư, trong đó Bayern đã chiếm khoảng 50 triệu euro. Còn hơn 2 tháng nữa để Bundesliga xô đổ kỷ lục 185 triệu euro chuyển nhượng ở mùa giải 07/08. Còn hơn 100 triệu euro để đạt đến mốc tột đỉnh, nhưng hiện tại mới chỉ có Bayern thực sự tăng tốc và khi Bremen, Hamburg, Schalke, Leverkusen… nhập cuộc khi những ngôi sao rời “những trạm ký gửi”, một cuộc chạy đua sẽ diễn ra, và những kỷ lục sẽ lại được thiết lập!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X