Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa đông tại Bundesliga: Một mùa đông ảm đạm

Thứ Tư 25/12/2013 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Kì chuyển nhượng mùa đông cũng là thời điểm để các câu lạc bộ lớn tại châu Âu tiến hành bổ sung lực lượng. Dĩ nhiên, các câu lạc bộ lớn tại Bundesliga cũng không ngoại lệ. Vậy rốt cuộc, phản ứng của những Bayern Munich, Dortmund,... sẽ ra sao trong tháng Một tới.

Bayern Munich: Chẳng màng mua sắm

Xét về mặt lực lượng lúc này, HLV Pep Guardiola hoàn toàn có thể hài lòng. Trong kì chuyển nhượng mùa hè, Pep cũng đã mang về Thiago Alcantara nên cũng chẳng cảm thấy thiếu thốn về mặt nhân lực. Nhất là khi Bayern Munich vẫn đang thi đấu hết sức ổn định ở tất cả các đấu trường, nên chẳng có lý do gì để HLV Guardiola phải đưa người mới về để xáo trộn đội hình cả. Hơn nữa trên thực tế, Bayern Munich không có duyên với kì chuyển nhượng mùa đông lắm nên những bản hợp đồng được mang về trong thời gian này đa phần là thất bại.

Vì vậy, "hùm xám" không tỏ ra mặn mà với việc mua sắm mà chỉ dồn sức vào việc gia hạn hợp đồng cho những trụ cột. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn đang muốn sớm kí kết hợp đồng với Lewandowski (Dortmund) và Sebastian Rode (Eintrack Frankfurt). Cả hai cầu thủ này đều sẽ là cầu thủ tự do trong mùa hè sang năm nhưng lúc này, không ít câu lạc bộ đang nhăm nhe muốn có cả hai cái tên vừa nêu. Vì vậy, Bayern Munich muốn sớm hoàn tất một bản thỏa thuận sơ bộ để tiện bề đưa bộ đôi này về Alianz Arena vào năm tới, tránh khỏi việc lúc đó bị tuột mất mục tiêu.

Lewandowski chơi trận hay nhất từ đầu mùa.
Bayern Munich muốn sớm có được Lewandowski

Dortmund: Chỉ lo giữ người

Mặc dù đang đau đầu với vấn nạn chấn thương nhưng HLV Jurgen Klopp cũng không mấy mặn mà với việc mua sắm. Những chấn thương khiến HLV Klopp đau đầu chủ yếu là ở hàng thủ nhưng trong tháng Một tới, Dortmund sẽ có Marian Sarr và Manuel Friedrich nên không cần phải quá lo lắng nữa. Vấn đề tìm kiếm người thay Lewandowski gần như chắc chắn ra đi vào cuối mùa cũng không cần gấp. Hiện tại, Dortmund đang để mắt tới Jackson Martinez (Porto), Adrian Ramos (Hertha Berlin) và Kevin Volland (Hoffeinhem) nhưng từ giờ đến tháng Sáu sang năm vẫn còn rất nhiều thời gian, thế nên những thương vụ này cũng không cần phải vội.

Vấn đề chính Dortmund cần giải quyết là lo giữ người. Gundogan dù đang dính chấn thương nhưng vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid và Manchester United. Chưa hết, việc mà Dortmund cảm thấy khẩn yếu nhất lúc này là gia hạn hợp đồng càng nhanh càng tốt với Marco Reus. Mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ này chỉ là 35 triệu euro, nằm trong khả năng chi trả của bất kì câu lạc bộ lớn nào tại châu Âu nên đội bóng vùng Ruhr đang khẩn thương đàm phán để gia hạn nhằm giữ chân Reus, tránh khỏi một cuộc "chảy máu tài năng" lớn trong mùa hè sang năm.

Và phần còn lại...

Những đội bóng có tiềm lực khác tại Bundesliga cũng tỏ ra khá e dè trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Schalke đang cần bổ sung để cạnh tranh vị trí tham dự Champions League nhưng cũng chỉ để mắt tới Sidney Sam (Bayer Leverkusen). Mục tiêu còn lại là Fabian Giefer (Dusseldorf) chủ yếu là để giải quyết vấn đề khủng hoảng thủ môn.

Ngoài ra, một mục tiêu đáng chú ý khác là Kevin De Bruyne (Chelsea) đang nằm trong tầm tranh chấp của Bayer Leverkusen và Wolfsburg. Tuy nhiên, chẳng có gì đảm bảo De Bruyne sẽ tới Bundesliga trong mùa đông. Xem ra, thị trường chuyển nhượng tại Bundesliga hoặc là sẽ ảm đạm, hoặc là sẽ chỉ nhộn nhịp với những câu lạc bộ tầm trung hoặc có nguy cơ xuống hạng.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X