Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Real Madrid: Có 3 CLB lớn muốn mua "thánh" Iker!

Thứ Sáu 13/09/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi mất vị trí chính thức tại Real Madrid, Iker Casillas trở thành một "món hàng" bị xâu xé trên TTCN. Theo thông tin mới nhất từ Goal, đang có 3 CLB xếp hàng để có được chữ kí của anh, và đó đều là những CLB lớn, có tầm vóc và tham vọng ở châu Âu lúc này.

Casillas sẽ trở lại khung gỗ nhưng phòng thay đồ Real chưa thể yên ả
Casillas sẽ bất ngờ về Dortmund?

Đội đầu tiên và cũng là những người đang dẫn đầu trong danh sách 3 CLB, bất ngờ, là Borussia Dortmund. Sau khi cán đích ở vị trí thứ nhì châu Âu mùa trước, họ đang tích cực gia cố lực lượng để giữ vững vị trí này và nhắm tới cái đích xa hơn: có thể là giành lại Đĩa bạc Bundesliga từ tay Bayern Munich, có thể là cả vô địch Champions League! Có ai dám nói họ viển vông khi những thương vụ như Aubameyang hay Mkhitaryan làm người ta quên hẳn đi việc mất những Kagawa hay Goetze trong đội hình. 4 rận đầu mùa bóng, Dortmund thắng cả 4, đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 12 điểm, tạm hơn Bayern của Guardiola 2 điểm, chính là nhờ những thương vụ mua bán quá thông minh đã trở thành thương hiệu của Juergen Klopp. Ông tính toán điều gì khi nhắm mua Casillas thì chưa biết, chỉ biết rằng việc ông đưa thủ thành huyền thoại của TBN vào tầm ngắm làm cho nhiều người tương đối ngạc nhiên, bởi lẽ Roman Weidenfeller vẫn là một chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của Dortmund. Tuy nhiên, nói gì thì nói, lúc này Dortmund đang đứng đầu cuộc đua cho chữ kí của Casillas, và tham vọng của họ là có anh ngay trong mùa đông này để về bắt tại Bundesliga, dành sức cho Weidenfeller chơi Champions League (Casillas đã được Real đăng kí cho danh sách của Real nên không đủ tiêu chuẩn chơi cho bất kì đội nào khác trong trường hợp ra đi vào mùa đông). Juergen Klopp có lẽ nhắm tới 2 thủ môn đẳng cấp trong đội hình để "xoay tua", bởi lẽ so với Weidenfeller, thủ môn số 2 của Dortmund là Langerak lại thua sút quá xa về mặt đẳng cấp.

Tiếp theo là Arsenal. Việc họ tìm mua một người gác đền đẳng cấp chẳng có gì là khó hiểu, khi mà cả Szczesny và Fabianski đều không thể tạo ra được niềm tin tuyệt đối cho các CĐV tại sân Emirates. Fabianski thì đã là một dự bị chuyên nghiệp từ ngày Jens Lehmann còn đang bắt chính trong khung gỗ của Pháo thủ, sau đó anh còn không đủ năng lực để cạnh tranh với Manuel Almunia, người hiện đang lặn lội tìm một chỗ đứng trong màu áo đội bóng hạng 2 Watford. Ngược lại, Szczesny lại là một tài năng thiên bẩm, nhưng anh còn quá trẻ để có thể cáng đáng được một vị trí chính thức trong đội hình Arsenal. Ngày trước, khi bắt chính một vài trận với tư cách là thủ môn số 3, Szczesny đã để lại ấn tượng rất mạnh, nhưng về sau này khi đã là chủ nhân của chiếc áo số 1 tại Arsenal, anh lại cho thấy mình cũng chỉ thuộc dạng "thường thường bậc trung" với những pha phản xạ tốt nhưng lại hay ra vào bất thường và thể hiện rõ sự không an toàn trong cách thi đấu của mình. Wenger đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với Casillas từ lâu, và ý đồ của ông là tạo nên một bộ khung vững chắc trong khung gỗ, với Casillas bắt chính, Szczesny dự bị số 2, và Fabianski dự bị số 3, sau khi đã bán thủ môn số 3 đầy tài năng của mình là Vitor Mannone cho Sunderland. Nếu viễn cảnh này trở thành sự thật, khi Casillas giải nghệ (khoảng 7-8 năm nữa), Szczesny sẽ là người bắt chính khi đã "đủ lông đủ cánh" và thừa kinh nghiệm. Fabianski có thể bị cho ra đi, và sẽ được thay thế bởi một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal.

Cuối cùng, không thể không kể đến Manchester City, gã nhà giàu đang thể hiện sự bất an thấy rõ với vị trí của thủ thành Joe Hart. Thời gian gần đây, Hart chơi không được tốt, nếu không muốn nói là rất tồi: anh liên tục mắc sai lầm trong màu áo của City cũng như tuyển Anh. Chưa ai quên được pha phản xạ quá chậm dẫn tới bàn thua không đáng có ở khoảng cách 25 mét của Tam sư trước Scotland trong một trận giao hữu. Sau đó, Hart lại tiếp tục là tác nhân chính dẫn tới thất bại của Man City trước đối thủ vừa lên hạng Cardiff City với việc ra vào không hợp lý trong 2 tình huống dứt điểm bằng đầu của Fraizer Campbell. Bất chấp việc vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Manuel Pellegrini, Joe Hart vẫn chưa thể yên tâm, bởi lẽ chiến lược gia bắt buộc phải dùng anh trong bối cảnh Pantilimon quá thiếu năng lực và đẳng cấp. Hơn nữa, trước những tin đồn dấy lên trong mùa hè vừa qua cho biết Perez muốn có được Joe Hart để về bắt xoay vòng với Diego Lopez, viễn cảnh một cuộc trao đổi hoàn toàn có thể diễn ra khi Man City đã khát khao có được Casillas từ rất lâu rồi. Với việc đã làm việc cùng với Pellegrini trong màu áo Real Madrid, Casillas đương nhiên là một lựa chọn hợp lý cho Man xanh vào lúc này, bởi anh sẽ không mát quá nhiều thời gian để hòa nhập.

Nói là nói vậy, nhưng nhấc được một huyền thoại như Casillas khỏi Bernabeu không phải một điều dễ dàng. Những Dortmund, Arsenal hay Man City cần phải nỗ lực trong thời gian dài mới có thể sở hữu được thủ thành người Tây Ban Nha, chứ không thể "chơi" kiểu chộp giật "một phát ăn ngay" để có anh trong mùa đông này được. Chí ít, bộ 3 này phải đợi tới năm sau, khi mà Diego Lopez đã có được một mùa giải bắt chính toàn bộ trong màu áo Real Madrid. Lúc đó, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều. Còn nếu Casillas giành lại được vị trí số 1 trong khung gỗ tại Bernabeu, tốt nhất Dortmund nên tin tưởng vào Weidenfeller, Man City tiếp tục yên tâm với Joe Hart, còn Arsenal lại mòn mỏi tìm mua một mục tiêu khác, có thể là Asmir Begovic hoặc Julio Cesar, cũng là hai người đã được họ ngắm nghía từ rất lâu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X