Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Nou Camp: Barca đã tìm ra người thay thế Valdes

Chủ Nhật 13/10/2013 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Marc-Andre ter Stegen sẽ là người đứng trong khung gỗ của Barcelona mùa tới, thay cho Victor Valdes (nhiều khả năng chuyển tới Chelsea sau khi hết hợp đồng). Đương nhiên, tin này chưa chính thức vì còn lâu mùa hè năm sau mới tới, nhưng nếu thực sự ter Stegen là người nối dõi Valdes, các Cules có thể vui mừng.

Ter Stegen là Oliver Kahn mới của bóng đá Đức
Ter Stegen là Oliver Kahn mới của bóng đá Đức

Các thông tin Victor Valdes không tiếp tục ở lại Nou Camp sau khi mùa này giải khép lại đang thiêu đốt các mặt báo, và nó gần như chắc chắn sẽ trở thành sự thật. Bất chấp cho việc BLĐ Barcelona thuyết phục, lôi kéo và làm đủ mọi cách khác để anh tiếp tục cống hiến cho đội quân của Gerardo Martino sau một kỉ nguyên trung thành đáng kính phục, Valdes vẫn không thay lòng. Chính vì đã đứng quá lâu trong một cầu môn, thi đấu sau lưng một hàng hậu vệ đã quá đỗi quen thuộc, Valdes khát khao cảm giác được cháy hết mình trên một sân đấu khác, đi tìm những thử thách mới, cơ hội mới, danh hiệu mới. Được biết, CLB mà Valdes chọn, thật bất ngờ, là Chelsea, một đội bóng có tới ... 3 thủ môn giỏi là Petr Cech, Thibaut Courtois và Mark Schwarzer. Nhưng thôi, quyết định mà Valdes đã đưa ra, chúng ta cần tôn trọng.

Việc mà Barcelona phải làm không phải là ngồi tiếc vì đã mất một trong những thủ thành xuất sắc nhất La Liga, mà phải gấp rút tìm được một người thay thế xứng đáng. Valdes vội vã ra đi lại hóa hay, khi điều đó thúc giục Barcelona như bị gắn tên lửa vào lưng, hoạt động tích cực trên TTCN. Và chẳng tốn bao nhiêu thời gian, Los Blaugrana đã hoàn thành nhiệm vụ tưởng chừng khó khăn và mất công sức này. Hôm qua, đài phát thanh Cadena Ser đã phát tán rộng rãi thông tin Barcelona đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn tài năng người Đức Marc-Andre ter Stegen từ Borussia Moenchengladbach sau khi mùa bóng khép lại.

Với tài năng xuất chúng của ter Stegen, 8 triệu euro có vẻ là quá rẻ. Cách đây 2 năm, Chelsea đã sẵn sàng bỏ lên bàn đàm phán 20 triệu euro để xin Gladbach cho ... nói chuyện, ấy thế mà chỉ với số tiền chưa bằng một nửa, Barca đã thống nhất được mọi điều khoản với đội bóng Đức. Nếu có chi phí phát sinh, Barca cũng chỉ tốn thêm 2 triệu euro nữa cho Gladbach nếu như họ vô địch La Liga hay Champions League với đóng góp đáng kể của thủ thành sinh năm 1992 này. Phải nói rằng nếu đây là sự thật, Barca đã có được một món hời không hề nhỏ. Lí do cho việc ter Stegen có giá tụt dốc như vậy so với chính anh cách đây vài năm là do hợp đồng ràng buộc anh với Gladbach sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2015.

Trước khi đạt được thỏa thuận với ter Stegen, Barcelona đã liên hệ với một loạt các thủ môn chất lượng như De Gea, Reina, Forster hay Courtois. Tuy nhiên, tất cả họ không có lợi thế mà ter Stegen có: tuổi trẻ. Anh chàng cao hơn 6 ft này sinh ngày 30 tháng Tư năm 1992, tức là năm nay mới 21 tuổi. Dù còn rất trẻ nhưng ter Stegen đã là lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của Gladbach từ năm 2011 tới nay với gần 100 trận khoác áo. Anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Gladbach, là khách quen của màu áo ĐT Đức các cấp. Dù phải cạnh tranh với nhiều cái tên "khủng" như Manuel Neuer hay Rene Adler, ter Stegen đã có lần ra mắt ĐT Đức vào năm 2012. Tính tới nay, anh đã 3 lần chơi dưới trướng Joachim Loew và được đánh giá là tương lai của bóng đá nước này.

Thay thế Valdes, ter Stegen hoàn toàn đủ khả năng cống hiến cho Barca trong thời gian ... gần 2 thập kỷ như những gì mà Casillas đang làm ở Real.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X