Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện bây giờ mới kể: Pep đã "lập mưu" hội ngộ với Bayern từ cách đây 2 năm?

Thứ Bảy 15/06/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đầu năm 2013, thông tin Pep Guardiola lên thay Jupp Heynckes ở Allianz Arena chính thức được xác nhận. 24/6 tới, chiến lược gia người TBN sẽ chính thức có buổi họp báo ra mắt với tư cách là HLV trưởng của Bayern Munich. Mọi thứ có đơn giản như vậy? Bayern mất bao nhiêu thời gian để thuyết phục Pep về với CLB?

Milan muốn có Guardiola
Pep vừa cập bến Bayern để xây dựng một đế chế lâu dài mới

Câu trả lời là 2 năm. Pep rời Nou Camp vào năm 2012 và có mặt tại Bayern vào năm 2013, nhưng thực ra ý định cập bến Allianz Arena đã có trong bản kế hoạch dài hạn của Pep từ năm 2011. Đây là thông tin được đưa ra bởi tờ Sports, một tờ báo khá thân với Barcelona, đến mức như một phát ngôn viên không chính thức của đội bóng này. Theo như nhà báo của tờ này, Pep và Bayern đã trúng "tiếng sét ái tính" cách đây 2 năm và chỉ cần đợi Bayern ngỏ lời, HLV phát triển thành công tiqui-taka tại xứ bò tót ra đi mà không cần nghĩ nhiều.

Hè năm 2011, Barcelona được Bayern Munich mời đến Đức để dự giải đấu khởi động cho mùa giải mang tên Audi Cup. Tại giải đấu này, tiqui-taka ấn tượng và quyến rũ của Pep Guardiola ngay lập tức làm cho các ông chủ tại Bayern Munich bị hút hồn. Và thế là Bayern cần Pep. Họ xác định Pep chính là người có thể đưa Bayern đến với những đỉnh cao mới. Ấy thế mà khi Pep cập bến Allianz Arena, CLB thành Munich lại đang đứng ở trên đỉnh cao của châu Âu với Jupp Heynckes, dẫn đến một núi công việc và áp lực đang đè nặng lên vai chiến lược gia nguời TBN.

Anh trai của Pep, Pere Guardiola đã phát biểu với tạp chí Der Spiegel trong một bài báo cách đây 2 năm (chính xác vào ngày 26 tháng Bảy năm 2011) rằng giới chóp bu tại Bayern bao gồm Uli Hoeness và Karl-Heinz Rummenigge đã ngỏ ý mới Pep đi uống cafe và "nói chuyện" trong thời gian diễn ra giải đấu. Những lời đường mật chắc chắn đã được đưa ra, và đến lúc này Pep cũng cảm thấy Bayern là một nơi đáng đến: "Tôi đang tưởng tượng một ngày nào đó anh sẽ làm việc ở đây." hay "Thứ bóng đá anh mang tới thật tuyệt vời."

Sau đó, 2 sếp sòng của Hùm xám xứ Bavaria đã ngay lập tức thu phục Pep bằng việc đưa HLV này về với trung tâm huấn luyện của Bayern, gặp gỡ Jupp Heynckes, đồng thời tìm hiểu về cơ sở vật chất của CLB. Những lần gặp mặt nói chuyện về tương lai liên tiếp được Bayern "chủ trì", và Pep không có cách nào khác là phải cho số điện thoại của mình để liên lạc và hứa rằng sẽ đến Bayern sau khi rời Barca. 

Và thế là Pep có một mùa giải không thành công với Barca vào năm 2011-2012. Thấy được sự xuống dốc của triết lý bóng đá tiqui-taka ở TBN, Pep không còn ưng ý với các công thần trong tay mình và anh từ chức. Nghỉ ngơi nửa năm, Pep ký hợp đồng với Bayern.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X