Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết "Quả bóng vàng châu Âu 2014": Gọi tên Neuer, Robben và Ronaldo

Thứ Năm 14/08/2014 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2013-2014" hay có thể coi đây là phiên bản châu Âu của giải thưởng cá nhân cao quý nhất thế giới "Quả bóng vàng FIFA". 

Hôm 18/7, UEFA đã công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu để các nhà báo bình chọn. Trong danh sách này Bayern chiếm ưu thế tuyệt đối khi góp mặt tới 4 cầu thủ gồm: Philipp Lahm, thủ thành Manuel Neuer, tiền vệ Thomas Muller và Arjen Robben. Ngoài ra còn những cái tên không thể thiếu như Ronaldo, Messi, James, Di Maria, Suarez và Costa.

Neuer - Robben - Ronaldo lọt vào vòng chung khảo

Sau gần 1 tháng bình chọn, cuối cùng 3 cầu thủ nhận được số phiếu nhiều nhất, lọt vào vòng chung khảo là Manuel Neuer, Arjen Robben (Bayern) và Ronaldo (Real Madrid). Theo lịch, vào ngày 28/8 tới đây, trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải mới 2014-2015 diễn ra tại Monaco, danh tính chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014-2015" sẽ được công bố. 

Việc Manuel Neuer, Arjen Robben và Ronaldo lọt vào danh sách 3 ứng viên xuất sắc nhất là điều dễ hiểu. Bởi vì, Manuel Neuer và Arjen Robben đã thi đấu xuất sắc trong màu áo Bayern. Ở World Cup 2014, Neuer đã giành chức vô địch cùng ĐT Đức còn Robben cũng giành HCĐ cùng ĐT Hà Lan.

Mặc dù, không thi đấu thành công ở World Cup 2014 cùng ĐT Bồ Đào Nha, nhưng với việc đưa Real giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử và mới đây là chiếc Siêu cúp châu Âu, Ronaldo đã nhận được sự ủng hộ lớn từ phía những người bầu chọn.

Lần đầu tiên kể từ khi giải thưởng "Quả bóng vàng châu Âu" ra đời vào năm 2011, Lionel Messi không lọt vào danh sách đề cử cuối cùng và chỉ xếp thứ 5 ngang hàng với thủ quân ĐT Đức vô địch thế giới. Dù đã đưa Argentina vào tới trận chung kết World Cup 2014, nhưng việc trắng tay cùng với Barca và chỉ ghi được 28 bàn thắng ở La Liga mùa vừa rồi là nguyên nhân khiến tiền đạo người Argentina không nhận được nhiều phiếu bầu.

Năm ngoái, chủ nhân của giải thưởng này là Franck Ribery, trong khi Andres Iniesta được trao giải vào năm 2012. Tuy nhiên cả hai cầu thủ này sau đó đều không giành "Quả bóng Vàng FIFA" được trao vào dịp đầu năm mới. Đến nay, mới chỉ duy nhất Lionel Messi lập được cú đúp: giành "Quả bóng vàng FIFA" sau khi đã nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" của UEFA.

Danh sách cụ thể của 10 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013-2014:

1. Neuer (Bayern)
2. Robben (Bayern)
3. Ronaldo (Real Madrid)
4. Thomas Muller (Bayern)
5. Philipp Lahm (Bayern) - Lionel Messi (Barcelona)
7. James Rodriguez (Real Madrid)
8. Luis Suarez ( Barcelona)
9. Angel Di Maria (Real Madrid)
10. Diego Costa (Chelsea)

Hoàng Dương


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X