Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Tymoshchuk chia tay Bayern, trở lại Zenit

Thứ Hai 03/06/2013 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ Anatoliy Tymoshchuk vừa nói lời chia tay Bayern Munich để trở lại mái nhà xưa Zenit St Petersburg.

Trang chủ của Bayern Munich cũng như Zenit St Petersburg đều đã lên tiếng xác nhận thông tin trên. Tymoshchuk sẽ quay trở lại Zenit theo dạng tự do sau khi anh kết thúc bản hợp đồng với Hùm xám. Thỏa thuận giữa Zenit và tiền vệ 34 tuổi sẽ có thời hạn trong vòng 2 năm, mức lương vẫn chưa được tiết lộ.

Tymoshchuk (trái) đã có một mùa giải tuyệt vời trước khi chia tay Bayern Munich
Tymoshchuk (trái) đã có một mùa giải tuyệt vời trước khi chia tay Bayern Munich

Sự ra đi của Tymoshchuk đã được dự báo từ trước khi mà mùa Hè vừa qua, Bayern Munich đã chi ra đến 40 triệu euro để chiêu mộ Javi Martinez từ Athletic Bilbao. Với 2 tiền vệ phòng ngự chất lượng trong đội hình là Martinez và Luiz Gustavo, dĩ nhiên Tymoshchuk không có nhiều cơ hội đá chính.

Thêm vào đó, Hùm xám cũng quyết định không gia hạn hợp đồng, và bật đèn xanh để Tymoshchuk có thể tự do ra đi vào cuối mùa. Trong 4 năm chơi bóng tại Allianz Arena, tiền vệ người Ukraine đã có 132 trận ra sân trên tất cả các đấu trường, ghi được 6 bàn thắng, giành được 2 chức vô địch Bundesliga, 2 danh hiệu cúp quốc gia Đức, 2 siêu cúp Đức và 1 lần bước lên đỉnh cao vinh quang tại Champions League 2012/13. Mùa giải vừa qua, anh cũng đã vinh dự góp mặt trong đội hình lịch sử của Bayern Munich khi giành cú ăn 3 cùng CLB.

Thực ra Zenit không phải là đội bóng xa lạ với Tymoshchuk. Trước khi đầu quân cho Bayern Munich vào Hè 2009, anh đã có 3 mùa bóng thi đấu tại Petrovskij. Tymoshchuk chính là nhân tố quan trọng đã đưa Zenit đến với danh hiệu Premier League 2007, Super Cup vào năm 2008 và lên ngôi ở châu Âu với chức vô địch UEFA Cup 2007/08 (Europa League ngày nay).

Năm nay đã 34 tuổi, với bản hợp đồng 2 năm cùng Zenit, có lẽ Nga sẽ là điểm đến cuối cùng trong sự nghiệp của Tymoshchuk.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X