Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sokratis gia nhập Dortmund, Santana đến Schalke 04

Thứ Tư 29/05/2013 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – BLĐ Borussia Dortmund thông báo, đội bóng đã chính thức có được sự phục vụ của hậu vệ Sokratis Papastathopoulos từ Werder Bremen.

Bên cạnh đó, trung vệ Felipe Santana cũng sẽ chia tay Signal Iduna Park sau 5 mùa giải gắn bó. Hậu vệ người Brazil sẽ đến đầu quân cho Schalke 04 bắt đầu từ mùa giải năm sau.

Sokratis (trái) đến Dortmund, Santana về Schalke 04
Sokratis (trái) đến Dortmund, Santana về Schalke 04

Bản hợp đồng mới giữa Sokratis và Dortmund sẽ có thời hạn trong vòng 5 năm, mức lương chưa được 2 bên tiết lộ, nhưng theo giới thạo tin, giá trị của thỏa thuận này rơi vào khoảng 10 triệu euro.

Ngay sau khi hoàn tất bản hợp đồng với trung vệ người Hy Lạp, GĐTT của Dortmund, ông Michael Zorc cho biết: “Tôi rất hài lòng khi Sokratis quyết định gia nhập Dortmund. Anh ấy là một cầu thủ đa năng và có thể thi đấu nhiều vị trí ở hàng phòng ngự. Sokratis là một ngôi sao tiềm năng của Dortmund”.


Trước khi đến với Dortmund, Sokratis đã từng khoác áo AEK Athens, Niki Volos, Genoa, AC Milan và Werder Bremen. Bundesliga 2012/13, anh đã đá chính 29 trận và ghi được 1 bàn thắng.

Tuy nhiên, sự góp mặt của Sokratis cũng đồng nghĩa với sự ra đi của Santana. Trung vệ 27 tuổi sẽ khoác áo Schalke 04 bắt đầu từ mùa giải năm sau. Santana sẽ thi đấu cho “Hoàng đế xanh” theo thỏa thuận có thời hạn 3 năm, giá trị bản hợp đồng là khoảng 1 triệu euro.


Santana cũng đã có những phát biểu sau khi chia tay Dortmund. Anh nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến NHM, những đồng đội, BHL và tất cả mọi người ở Dortmund. Họ đã luôn ủng hộ tôi hết mình trong những mùa bóng vừa qua. Thật khó khi phải quyết định chia tay một đội bóng tuyệt vời như Dortmund”.

“Tuy nhiên, tôi muốn được ra sân nhiều hơn, và có cơ hội được góp mặt trong đội hình ĐT Brazil. Đó là mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này”.

Santana gia nhập Dortmund vào Hè 2008 từ Figueirense, một đội bóng của Brazil. Sau 5 mùa giải tại Signal Iduna Park, anh đã chơi 95 trận ở Bundesliga và ghi được 6 bàn thắng.

Như vậy là từ mùa giải năm sau, Dortmund sẽ thi đấu với bộ 3 trung vệ đó là Mats Hummels, Neven Subotic và tân binh Sokratis Papastathopoulos.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X