Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Mkhitaryan ra mắt Dortmund

Thứ Ba 09/07/2013 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Borussia Dortmund thông báo họ vừa hoàn tất bản hợp đồng thứ 3 trong Hè này, đó là tiền vệ Henrikh Mkhitaryan từ Shakhtar Donetsk.

Được biết, bản hợp đồng giữa Mkhitaryan và Dortmund có thời hạn trong vòng 4 năm. Để có được chữ kí của tiền vệ 24 tuổi này, á quân Champions League 2012/13 đã phải trả cho Shakhtar Donetsk khoản phí chuyển nhượng lên đến 27,5 triệu euro.



Mkhitaryan và HLV Jurgen Klopp
Mkhitaryan và HLV Jurgen Klopp

GĐTT Dortmund, Michael Zorc cảm thấy rất hài lòng với bản hợp đồng với tiền vệ người Armenia. Trên trang chủ CLB, ông cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi đã củng cố được vị trí tiền vệ công bằng bản hợp đồng với Mkhitaryan”.


Đúng như lời nhận xét của Michael Zorc, Mkhitaryan chính là sự bổ sung chất lượng cho vị trí tiền vệ công tại Signal Iduna Park, sau khi Mario Gotze quyết định chia tay Dortmund để gia nhập Bayern Munich. Mùa giải vừa qua, Mkhitaryan đã thể hiện phong độ cực kì ấn tượng khi anh ghi đến 25 bàn sau 29 trận ở Premier League, trở thành vua phá lưới giải đấu cao nhất tại Ukraine. Tại đội bóng mới, anh cũng sẽ mang áo số 10, số áo trước đây từng thuộc về Gotze.


Để có được Mkhitaryan, trước đó Dortmund đã phải cạnh tranh gay gắt với Liverpool, đội bóng cũng hết sức quan tâm đến tiền vệ 24 tuổi. Tuy nhiên, có thể hiểu được lý do mà anh này quyết định chọn Đức là điểm dừng chân tiếp theo, bởi Dortmund chính là á quân Champions League 2012/13. Hơn thế nữa, đội bóng này còn giúp Mkhitaryan tiếp tục có cơ hội góp mặt ở đấu trường châu Âu, điều mà Liverpool sẽ không thể đáp ứng cho anh.


Mkhitaryan cũng là tân binh thứ 3 gia nhập Dortmund Hè năm nay. Trước đó, đội bóng vùng Ruhr đã hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ trung vệ Sokratis từ Werder Bremen và tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang từ Saint Etienne.

Sokratis và Aubameyang cũng có màn ra mắt Dortmund
Sokratis và Aubameyang cũng có màn ra mắt Dortmund

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X