Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Marco Reus gia hạn hợp đồng với Dortmund đến năm 2019

Thứ Ba 10/02/2015 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ ngôi sao đẹp trai và tài năng người Đức vừa quyết định gắn bó với đội bóng vùng Ruhr đến tận mùa hè 2019, qua đó báo tin buồn cho mọi đội bóng lớn đang nỗ lực theo đuổi anh.

Tuong lai Marco Reus cua Dortmund chinh thuc duoc dinh doat hinh anh
Marco Reus...

Marco Reus được đánh giá là tiền vệ cánh toàn năng nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Ở anh hội tụ tất cả mọi phẩm chất tốt đẹp nhất của một cầu thủ tấn công: thuận cả hai chân, lối chơi tốc độ, biến hóa và đầy kỹ thuật, còn khả năng ghi bàn và kiến tạo thì rất đa dạng và hiệu quả. Hơn thế nữa, cái giá để sở hữu tuyển thủ Đức là quá “bèo” – 25 triệu bảng. Đúng là nếu không thể kích hoạt được mức phí giải phóng hợp đồng này, mọi đội bóng đều phải trả ít nhất 40 triệu bảng, thậm chí 60 triệu bảng để rước Reus về sân nhà.

Từ đầu mùa giải đến giờ thì những tin đồn chuyển nhượng về Marco Reus của Dortmund luôn rất nóng trên các mặt báo. Hiếm có cầu thủ nào như hot boy này mà khiến mọi đại gia châu Âu phải tranh giành quyết liệt, từ những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich cho đến những Man Utd, Chelsea, Arsenal hay PSG. Khả năng chiêu mộ cựu ngôi sao của Mönchengladbach càng trở nên sáng sủa khi hợp đồng cũ của anh với Borussia Dortmund chỉ còn lại 2 năm và đặc biệt với bối cảnh đội bóng vùng Ruhr đang lâm vào cuộc đại khủng hoảng (“cầm đèm đỏ” Bundesliga) và gần như không còn cơ hội tham dự đấu trường châu Âu mùa giải sau.

Tuong lai Marco Reus cua Dortmund chinh thuc duoc dinh doat hinh anh 2
...chính thức ở lại Dortmund đến năm 2019

Tuy nhiên, ngày hôm nay thì tin buồn đã loan khắp lục địa già khi Marco Reus chính thức ký hợp đồng mới với Dortmund. Theo đó, tiền vệ 26 tuổi đã đồng ý ở lại sân Signal Iduna Park đến tận hè 2019, tăng 2 năm so với bản hợp đồng cũ. Mức lương và điều khoản giải phóng mới chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với những con số 65.000 bảng/tuần và 25 triệu bảng “bèo bọt” hiện tại. Dortmund rõ ràng đã “khôn” hơn và giáng một đòn mạnh vào tham vọng của các đại gia.

Giới chủ của Dortmund ai nấy đều tỏ ra vô cùng phấn khởi với nỗ lực giữ chân Marco Reus thành công. GĐĐH Hans-Joachim Watzke và GĐTT Michael Zorc chia sẻ với báo giới: “Marco có thể gia nhập bất cứ đội bóng lớn nào trên thế giới nhưng cậu ấy đã quyết định ở lại Dortmund. Đây đã vốn là ngôi nhà của cậu ấy kể từ thời thơ ấu.”

“Đồng ý gia hạn hợp đồng khi đội bóng đang gặp khó khăn là một quyết định dũng cảm và thể hiện tình yêu, lòng trung thành tuyệt đối của Marco. Cậu ấy là hiện tại, tương lai của Dortmund và đủ khả năng để trở thành huyền thoại giống như Uwe Seeler ở Hamburg hay Steven Gerrard ở Liverpool.”

Hy vọng cam kết tương lai của ngôi sao sáng giá nhất sẽ tạo động lực để Dortmund thi đấu khởi sắc hơn và vượt qua cơn khủng hoảng. Hiện tại, đội bóng Vàng – Đen đã tạm thoát khỏi cảnh đội sổ Bundesliga sau chiến thắng 3-0 trước Freiburg, trận đấu mà Marco Reus cũng đã đóng góp một bàn thắng.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X