Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: HLV Heynckes tuyên bố nghỉ hưu

Chủ Nhật 16/06/2013 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Jupp Heynckes đã chính thức thông báo nghỉ hưu sau 34 năm làm công tác huấn luyện.

Tuyên bố này của HLV Heynckes được đưa ra chưa đầy 1 tháng sau khi ông cùng Bayern Munich đi vào lịch sử bóng đá Đức với cú ăn ba vĩ đại. Phát biểu trên Der Spiegal, nhà cầm quân người Đức cho biết: “Tôi có một phần nào đó không dứt khoát khi đưa ra quyết định lần này. Nhưng tôi có thể chắc chắn rằng, tôi sẽ không dẫn dắt một đội bóng nào nữa. Tôi đã giành được thành công và giờ đây, có thể ngẩng cao đầu để nói lời chia tay bóng đá”.

Bên cạnh đó, HLV Heynckes cũng chia sẻ quan điểm về việc Bayern Munich bổ nhiệm Pep Guardiola làm người kế nghiệm vị trí của ông tại Allianz Arena.

“Tôi hiểu quyết định của Bayern Munich, nó hoàn toàn đúng đắn. Nếu đội bóng không tìm được sự thay thế cho vị trí của tôi, có thể chúng tôi sẽ bàn về một bản hợp đồng mới. Nhưng dù sao thì đây cũng là thời điểm thích hợp để tôi ra đi. Guardiola là một HLV giỏi, ông ấy chuẩn bị tiếp nhận một trong những đội bóng hoàn hảo nhất thế giới”.

HLV Heynckes chia tay bóng đá khi đang ở trên đỉnh cao
HLV Heynckes chia tay bóng đá khi đang ở trên đỉnh cao

Việc HLV Heynckes tuyên bố giải nghệ có thể xem là một bất ngờ. Bởi dù phải chia tay Hùm xám sau mùa giải 2012/13, nhưng ông vẫn đang nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn, trong đó phải kể đến Real Madrid. Kền kền trắng vừa chia tay HLV Jose Mourinho, và Nhà trắng cũng đã cân nhắc đến khả năng tái hợp HLV Heynckes tại Bernabeu. Tuy nhiên, ở cái tuổi 68, cùng những thành công có được với Bayern Munich mùa giải vừa qua, có thể nói nhà cầm quân người Đức đã đưa ra một quyết định đúng đắn, chia tay bóng đá khi đang ở trên đỉnh cao.

Trong suốt 34 năm làm công tác huấn luyện, Bayern Munich chính là đội bóng mà HLV Heynckes có được nhiều thành công nhất. Cùng với Hùm xám, ông đã giành được 3 Bundesliga, 1 cúp quốc gia Đức, 1 siêu cúp Đức và 1 chức vô địch Champions League. Ông cũng đã đi vào lịch sử bóng đá Đức khi trở thành HLV đầu tiên đưa một đội bóng Đức giành cú ăn 3 vĩ đại.

HLV Heynckes cũng từng có 1 mùa bóng dẫn dắt Real Madrid và đưa Kền kền trắng lên đỉnh cao châu Âu với danh hiệu vô địch Champions League mùa giải 1997/98. Trước đó, ông cũng giúp Los Blancos đến với siêu cúp Tây Ban Nha. Với 2 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid và Bayern Munich, HLV Heynckes cũng là nhà cầm quân thứ 4 trong lịch sử bóng đá thế giới (sau Ernst Happel, Ottmar Hitzfeld và Jose Mourinho) giành được 2 chiếc cúp C1 cùng 2 đội bóng khác nhau.

HLV Heynckes là chiến lược gia nổi tiếng thứ 2 trong năm nay tuyên bố nghỉ hưu. Tháng 5 vừa qua, Sir Alex Ferguson cũng đã chính thức thông báo giã từ sự nghiệp huấn luyện sau gần 27 năm trên cương vị HLV trưởng Man Utd.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X