Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Dortmund chiêu mộ thành công Aubameyang

Thứ Sáu 05/07/2013 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Borussia Dortmund thông báo họ đã hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang từ St Etienne.

Bản hợp đồng của Aubameyang và đội bóng chủ sân Signal Iduna Park có thời hạn trong vòng 5 năm. Phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, con số này rơi vào khoảng 13 triệu euro.

Ngay sau khi hoàn tất bản hợp đồng với Aubameyang, GĐTT Michael Zorc vui mừng cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng khi có được chữ kí của Aubameyang, cậu ấy là mẫu cầu thủ mà Dortmund cần”.


“Cậu ấy là tiền đạo thi đấu linh hoạt, sở hữu tốc độ tốt và thực sự là mối đe dọa trước khung thành đối phương. Với Aubameyang, Dortmund sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn trên hàng công”.

Aubameyang sẽ thay thế Lewandowski tại Dortmund
Aubameyang chính thức gia nhập Dortmund


Aubameyang là một bản hợp đồng chất lượng của Dortmund. Mùa giải vừa qua, chân sút người Gabon đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng khi anh trở thành cây săn bàn xuất sắc thứ 2 tại Ligue 1 với 19 bàn thắng , chỉ xếp sau Zlatan Ibrahimovic của PSG (30 bàn). Ngoài khả năng săn bàn rất đáng nể, Aubameyang còn có 9 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công.



Aubameyang có thể được xem là sự thay thế cho vị trí của Robert Lewandowski, người chuẩn bị chia tay Signal Iduna Park ngay trong Hè này. Như đã biết, sau một mùa giải rực sáng, góp công lớn vào thành tích vào đến chung kết Champions League của Dortmund, chân sút người Ba Lan được rất nhiều ông lớn ở châu Âu mời chào bằng những lời đề nghị hấp dẫn. Bản thân Lewandowski sau 3 mùa giải thành công tại Bundesliga cũng rất muốn ra đi, bằng chứng chính là việc anh liên tục trì hoãn kế hoạch gia hạn hợp đồng mới, bất chấp thiện ý từ BLĐ Dortmund.

Có được Aubameyang, Dortmund hoàn toàn thoải mái bán Lewandowski, nhằm thu về một khoản tiền chuyển nhượng kha khá để tái đầu từ trên TTCN. Đây là một quyết định hợp lý bởi nếu cứ cố gắng giữ ngôi sao người Ba Lan ở lại, Hè năm sau Dortmund rất có thể sẽ mất trắng.

Aubameyang cũng chính là bản hợp đồng thứ 2 của Dortmund ở Hè năm nay. Trước đó, Die Borussen đã có được chữ kí của trung vệ Sokratis Papastathopoulos từ Werder Bremen.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X