Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chiến thuật của Guardiola giúp ích cho đội tuyển Đức"

Thứ Ba 01/10/2013 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Joachim Low tin rằng những thay đổi về cách sử dụng bộ đôi Philipp Lahm - Bastian Schweinsteiger ở Bayern Munich có thể giúp ích đáng kể cho đội tuyển Đức.

Thời gian gần đây, Phillipp Lahm được HLV Pep Guardiola sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự nhiều hơn là hậu vệ phải. Trong khi đó, Bastian Schweinsteiger được đôn lên đá hộ công trong thắng lợi 4-1 trước Hannover ở Cúp Quốc gia Đức.

HLV Low (phải) và thủ quân tuyển Đức Phillipp Lahm.
HLV Low (phải) và thủ quân tuyển Đức Phillipp Lahm.

HLV tuyển Đức, Joachim Low tỏ ra lạc quan trước những ý tưởng của Guardiola: “Trước đây, Philipp Lahm từng đóng vai trò của một cầu thủ số 6 ở đội tuyển quốc gia. Còn Schweinsteiger có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ. Tôi ủng hộ những thay đổi của Guardiola. Chúng tôi cần sự thay đổi để đối thủ không thể đoán trước được bất kỳ điều gì về chiến thuật”.

Tại bốn giải đấu lớn gần đây, đội tuyển Đức đều dừng bước tại bán kết hoặc thua trong trận chung kết. Giới chuyên môn từng chỉ ra một nguyên nhân là lối chơi của “cỗ xe tăng” dễ bị bắt bài khi gặp những đội bóng giàu kinh nghiệm như Italy hay chơi kỹ thuật như Tây Ban Nha.

HLV Joachim Low vì thế xem những thay đổi của Guardiola là cơ hội cho đội tuyển Đức chuyển mình: “Tôi cho rằng Pep Guardiola có suy nghĩ giống tôi, đó là làm thế nào để không bị bắt bài. Bayern đã để lộ lối chơi và trở thành mục tiêu bị đánh bại sau thành công mùa giải trước. Bất kỳ đội bóng nào sau khi giành cú ăn ba cũng đều như vậy. Thay đổi là tất yếu nếu không muốn bị đào thải”.

Tuyển Đức hiện dẫn đầu bảng C vòng loại World Cup 2014, hơn đội xếp thứ hai Thụy Điển tới 5 điểm trước hai vòng cuối. Thầy trò Joachim Low chỉ cần thắng CH Ireland vào ngày 11/10 tới là giành vé chính thức tới Brazil dự vòng chung kết năm sau.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X