Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính đổi Kevin De Bruyne lấy tài năng sáng giá nhất nước Đức

Thứ Sáu 13/12/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo như thông tin từ báo chí Đức, Chelsea sẽ đổi Kevin De Bruyne để mang tiền vệ tài năng Julian Draxler của Schalke 04 về với Stamford Bridge. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ hời của Jose Mourinho và các cộng sự.

Kevin De Bruyne
Kevin De Bruyne trở thành "mồi nhử" để Chelsea "câu" Julian Draxler

Thời gian qua, có thể thấy rõ Kevin De Bruyne đã bị thất sủng đến mức nào tại Chelsea. Với những mâu thuẫn về mặt chuyên môn không thể giải quyết triệt để với Người Đặc biệt tại Stamford Bridge, De Bruyne đã phải chấp nhận việc được thi đấu rất ít và đôi khi còn không có mặt trên băng ghế dự bị của Chelsea trong các trận đấu tại Premier League, dù anh không gặp phải chấn thương gì và hoàn toàn khỏe mạnh. Điều đó làm cho tiền vệ người Bỉ cần phải tìm một bến đỗ mới cho mình ngay trong mùa đông này để đảm bảo suất dự World Cup 2014, và may mắn thay cho De Bruyne, BLĐ của Chelsea cũng chẳng ngăn cấm anh thực hiện ý đồ này.

Trong bối cảnh World Cup đang gần kề, hẳn nhiên là De Bruyne không thể an phận với kiếp dự bị hạng ... không sang tại Stamford Bridge, khi mà ở quê nhà rất nhiều người đặt kì vọng lớn vào De Bruyne. Các CĐV của ĐTQG Bỉ cho rằng tiền vệ 22 tuổi mới chính là ngôi sao sáng giá nhất của tập thể áo bã trầu, thậm chí không ít người cho rằng anh còn sáng hơn cả những Vincent Kompany, Eden Hazard hay Marouane Fellaini. Được đặt nhiều hi vọng đến như thế, đương nhiên De Bruyne không thể làm cho NHM thất vọng. Anh buộc phải ra đi, tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp để duy trì phong độ cao nhất trước khi tới Brazil vào mùa hè năm sau. Thậm chí, anh đã thẳng thừng tuyên bố trên mặt báo rằng mình muốn tới Bundesliga thi đấu.

Chỉ mới 1 mùa trước thôi, Kevin De Bruyne là một cầu thủ được cả châu Âu để mắt tới, sánh ngang hàng với những Mario Goetze, Ilkay Guendogan hay Marco Reus về độ "hot" trên TTCN, vì thế nên việc tìm một bến đỗ mới cho anh chẳng có gì là khó cho Chelsea. Theo nguồn tin của Kicker, đội bóng đang săn lùng ráo riết nhất cho chữ kí của tiền vệ trung tâm tài năng này là Schalke 04, một đội bóng thuộc Bundesliga, giải đấu "trong mơ" của tiền vệ người Bỉ. Thậm chí, lời đề nghị của Schalke còn rất hấp dẫn, nhắm thẳng vào tâm lý thèm khát Julian Draxler của Chelsea: nếu như để De Bruyne cập bến Schalke cộng thêm 10 triệu euro tiền mặt, The Blues sẽ có được sự phục vụ của số 10 sân Veltins Arena, cầu thủ đang được cả châu Âu đánh giá rất cao.

Đây rõ ràng là một thương vụ rất, rất, rất có lợi cho Chelsea, bởi lẽ lúc này Julian Draxler là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất tại châu Âu. Chelsea cũng đã nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với số 10 xuất chúng này, và thậm chí đã từng đưa ra tới mức giá chuyển nhượng lên tới 30 triệu euro để hỏi mua anh, nhưng phía Schalke 04 không chấp thuận. Lần này, phía Schalke còn là những người ngỏ lời trước, và với một lời đề nghị như thế này, nếu 2 bên không thể thuận mua vừa bán thì đó là chuyện quá lạ. Vậy là từ một người thừa, lúc này Kevin De Bruyne hoàn toàn đủ khả năng trở thành chìa khóa cho thành công của Chelsea trong một thương vụ những tưởng đã trở nên vô vọng với họ.

Nói đi cũng phải nói lại, rõ ràng Schalke hiểu rằng cái "ao làng" Veltins Arena không thể trói chân được một Draxler vô cùng tham vọng và xứng đáng có chỗ đứng tại Premier League, nên họ mới đưa ra đề nghị như vậy. Nước đi này của Schalke có thể làm hài lòng cả 4 bên: De Bruyne, Draxler, Chelsea và chính họ. Ngay mùa đông tới, một vụ đổi chác sẽ diễn ra, và có thể coi đây là một thương vụ theo dạng bom tấn.
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X