Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp lãi to sau thương vụ bán "hàng thừa" Kevin De Bruyne

Thứ Sáu 10/01/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bối cảnh Kevin De Bruyne muốn đi, Chelsea không muốn giữ, thì việc chia tay là điều tất yếu. Tuy nhiên, họ chia tay ở mức giá siêu khủng 18 triệu bảng Anh là điều mà ít người ngờ tới. 

Pha bóng dẫn đến chấn thương của Bruyne
De Bruyne và tương lai được mở ra trước mắt tại Wolfsburg

Trong bối cảnh World Cup đang gần kề, hẳn nhiên là De Bruyne không thể an phận với kiếp dự bị hạng ... không sang tại Stamford Bridge, khi mà ở quê nhà rất nhiều người đặt kì vọng lớn vào anh. Các CĐV của ĐTQG Bỉ cho rằng tiền vệ 22 tuổi mới chính là ngôi sao sáng giá nhất của tập thể áo bã trầu, thậm chí không ít người cho rằng anh còn sáng hơn cả những Vincent Kompany, Eden Hazard hay Marouane Fellaini. Được đặt nhiều hi vọng đến như thế, đương nhiên De Bruyne không thể làm cho NHM thất vọng. Anh buộc phải ra đi, tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp để duy trì phong độ cao nhất trước khi tới Brazil vào mùa hè năm sau. Thậm chí, anh đã thẳng thừng tuyên bố trên mặt báo rằng mình muốn tới Bundesliga thi đấu.

Thời gian qua, có thể thấy rõ Kevin De Bruyne đã bị thất sủng đến mức nào tại Chelsea. Với những mâu thuẫn về mặt chuyên môn không thể giải quyết triệt để với Người Đặc biệt tại Stamford Bridge, De Bruyne đã phải chấp nhận việc được thi đấu rất ít và đôi khi còn không có mặt trên băng ghế dự bị của Chelsea trong các trận đấu tại Premier League, dù anh không gặp phải chấn thương gì và hoàn toàn khỏe mạnh. Điều đó làm cho tiền vệ người Bỉ cần phải tìm một bến đỗ mới cho mình ngay trong mùa đông này, và may mắn thay cho De Bruyne, BLĐ của Chelsea cũng chẳng ngăn cấm anh thực hiện dự định ấy.

Chỉ mới 1 mùa trước thôi, Kevin De Bruyne là một cầu thủ được cả châu Âu để mắt tới, sánh ngang hàng với những Mario Goetze, Ilkay Guendogan hay Marco Reus về độ "hot" trên TTCN, vì thế nên việc tìm một bến đỗ mới cho anh chẳng có gì là khó cho Chelsea. Cách đây vài tuần, The Blues đã có ý định đổi Kevin De Bruyne cộng thêm một khoản tiền để lấy Julian Draxler của Schalke 04, và xem ra thương vụ diễn ra khá "xuôi chèo mát mái", tuy nhiên lời đề nghị mới nhất từ một đội bóng Bundesliga khác là Wolfsburg chắc chắn sẽ làm cho đội chủ sân Stamford Bridge phải suy nghĩ lại. Sốc, rất sốc, khi CLB đã từng vô địch nước Đức năm 2009 sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 18 triệu bảng Anh để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ chẳng mấy khi được ra sân dưới triều Mourinho này. Đương nhiên Wolfsburg có cái lý của họ. Trong 1 năm được cho mượn tại Werder Bremen, De Bruyne đã khẳng định được rằng tố chất của anh hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá tại Đức; và chuyên môn không phải lí do duy nhất khiến De Bruyne phải vất vả chiến đấu trên ghế dự bị tại Chelsea.

Chelsea muốn thu về 25 triệu bảng cho việc bán tiền vệ 22 tuổi, tuy nhiên với việc họ chỉ trả cho Genk có 6.7 triệu bảng cách đây 2 năm để có được De Bruyne, 18 triệu bảng của Wolfsburg đã là hời, rất hời cho Chelsea trong bối cảnh họ đâu có dùng tiền vệ người Bỉ mấy. 18 triệu bảng đủ để cho Mourinho làm được khối thứ. 18 triệu bảng cộng thêm một ít tiền nữa thôi sẽ giúp cho Chelsea cải thiện được hàng công, hoặc gia cố tuyến giữa, nơi De Bruyne sẽ ra đi, Lampard đã già, Mikel mãi không lớn còn Ramires có xu hướng tấn công nhiều hơn là đánh chặn. 18 triệu bảng cho việc bán một cái tên thất sủng đi để cải thiện được những khúc mắc trong đội hình.

Nếu như Mourinho không bán De Bruyne cho Wolfsburg với giá 18 triệu bảng, thì chỉ có thể nói rằng ông quá dại. TTCN đông còn 20 ngày để Chelsea gật đầu đồng ý với Wolfsburg.
 
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X