Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chất Đức, người Đức sẽ giúp Dortmund trở lại!

Thứ Hai 27/07/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Dortmund vs Juventus, các học trò của HLV Thomas Tuchel đã chơi rất tốt qua đó đánh bại đối thủ 2-0. Rất nhiều những tín hiệu tích cực nơi đội bóng vùng Ruhr đã xuất hiện ở trận đấu vừa qua.


Màn trình diễn ấn tượng trước Juventus

Mùa giải vừa qua, Dortund đã gây thất vọng rất lớn khi từng có thời điểm rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga. Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều ở giai đoạn lượt về nhưng đội bóng vùng Ruhr cũng chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7, qua đó giành quyền dự vòng sơ loại Europa League. Sau mùa giải 2014/15 không có được thành tích tốt, HLV Jurgen Klopp đã chia tay Dortmund sau 7 năm gắn bó. Sức ép với tân HLV Thomas Tuchel sẽ rất lớn, ông sẽ phải chứng tỏ khả năng của mình bằng việc giúp con tàu mang tên Dortmund quay trở lại quỹ đạo chiến thắng.
Dortmund vs Juventus Chat Duc, nguoi Duc se giup Dortmund tro lai hinh anh
Dortmund đánh bại Juventus 2-0
Dortmund đã có rất nhiều kết quả ấn tượng ở loạt trận giao hữu hè 2015, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Rhede (5-0), Kawasaki Frontale (6-0) và Darul Takzim (6-1). Đặc biệt, trong trận giao hữu mới nhất đội bóng vàng-đen đã giành chiến thắng 2-0 trước Juventus. Ở trận Dortmund vs Juventus, chiến thắng của đội bóng vùng Ruhr được nhắc tới rất nhiều không chỉ bởi đối thủ là ĐKVĐ Italia, ra sân với đội hình mạnh mà còn bởi cái cách mà Dortmund đã giành chiến thắng. Thomas Tuchel vẫn áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 sở trường như HLV Juergen Klopp đã làm ở mùa giải trước nhưng có cải tiến. Cụ thể, ông sử dụng những đường chuyền ngắn ở tốc độ cao cộng với sự di chuyển và đảo vị trí liên tục của những cầu thủ trên hàng công để tạo ra sự khác biệt. Ở hàng thủ, vị chiến lược gia 41 tuổi yêu cầu hai hậu vệ cánh không được dâng lên quá cao như trước đây.

Chính sự thay đổi đó đã khiến Dortmund áp đặt được thế trận cho dù sử dụn đội hình chính hay tung những cầu thủ dự bị vào sân ở hiệp 2. Khung thành của Juventus liên tục bị đặt vào thế báo động mà nếu không có sự xuất sắc của Buffon (hiệp 1) và cả Neto (hiệp 2) thì số bàn thua mà Bà đầm già phải nhận đã lớn hơn thế. Những người ghi bàn là Marco Reus và Aubameyang những con người cũ nhưng họ mang đến những sức sống mới. Tập thể Vàng đen đang dần chuyển mình và thay da đổi thịt dưới triều đại Thomas Tuchel. Cụ thể, ở bàn thắng mở tỉ số của Aubameyang, hàng loạt những pha phối hợp với độ chính xác cao được kết thúc bởi cú sút rất căng và chính xác của tiền đạo người Gabon. Ở bàn thắng thứ hai chính là thứ đặc sản phản công chớp nhoáng của Dortmund, Reus có màn solo từ giữa sân, anh lần lượt vượt qua cả hậu vệ và thủ môn đối phương trước khi đưa bóng vào lưới.

Aubameyang và Reus là hai ngôi sao được kỳ vọng nhất của Dortmund mùa tới, việc họ đồng loạt nổ súng là tín hiệu rất tích cực với đội bóng vùng Ruhr. Dù chỉ là một chiến thắng nhẹ nhàng trước Juventus trong trận giao hữu khởi động mùa hè thế nhưng Dortmund đang cho thấy nhiều điều tích cực. Rõ ràng Thomas Tuchel và các học trò đang hướng tới một mùa giải lột xác sau sự thất vọng ở mùa 2014-2015. Lúc này, Dortmund không còn là một thế lực khiến châu Âu lo sợ như vài mùa giải trước. Mới đây vài tháng họ đã thất bại rệu rã trước chính Juventus tại Champions League, nhưng giờ đây mọi thứ đang xoay chuyển và đem hy vọng đến cho NHM đội bóng vùng Ruhr.

Khát vọng trở lại

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel là đội bóng giàu sức sống và giàu chất Đức bậc nhất Bundesliga hiện nay. Danh sách đội 1 của họ có tới 12/27 cầu thủ thuộc thế hệ 9x, những trụ cột của họ Marco Reus, Mats Hummels hay Aubameyang đều ở tuổi 26, độ tuổi rất sung mãn của đời cầu thủ. Không những vậy, Dortmund còn là tập thể sở hữu rất nhiều cầu thủ mang quốc tịch Đức. Cụ thể, 18 trong 27 cầu thủ của Dortmund mang quốc tịch Đức. Về cơ bản đội bóng chủ sân Signal Iduna Park là đội bóng thuần bản địa bậc nhất nước Đức. Đó là một thuận lợi rất lớn để hướng tới một Dortmund khát khao và có bản sắc riêng.
Dortmund vs Juventus Chat Duc, nguoi Duc se giup Dortmund tro lai hinh anh 2
Hummels và Reus là những cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp Dortmund trở lại
Rất nhiều ý kiến cho rằng Dortmund khó trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới do không bổ sung những cầu thủ chất lượng, thế nhưng thành công lớn nhất của đội bóng vùng Ruhr chính là giữ chân thành công những trụ cột. Việc không thể giành vé dự Champions League khiến Dortmund gặp khó khăn về mặt tài chính, bởi vậy cũng dễ hiểu khi họ không thể ném tiền ra TTCN để “chạy đua vũ trang” với những đội bóng lớn của châu Âu. Thomas Tuchel chắc chắn sẽ không đập bỏ hết những di sản mà Jurgen Kloop để lại bởi nó từng khiến cả châu Âu điên đảo một thời. Ông sẽ tìm cách biến hóa nó để nó thực dụng hơn, hiệu quả hơn và hướng đến kết quả hơn thay vì chơi đẹp và không mang về những điểm số.

Mùa giải tới, Dortmund sẽ không tham dự Champions League, bởi vậy họ sẽ có điều kiện tập trung vào đấu trường quốc nội. Tại Bundesliga thời điểm hiện tại, trong khi Bayern Munich đang gặp khá nhiều vấn đề về cả lực lượng và mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng. Những Schalke 04, Vfl Wolfsburg, Bayer Leverkusen,…đều không có sự bổ sung quá lớn, quan trọng hơn họ thi đấu thất thường qua mỗi mùa giải. Đây chính là cơ hội để NHM Dortmund hy vọng sẽ chứng kiến đội bóng của mình sẽ trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. Những kết quả ấn tượng ở loạt trận giao hữu và đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước Juventus sẽ là bàn đạp để đội bóng vùng Ruhr hy vọng vào một mùa giải bùng nổ. 

Video clip: Dortmund 2-0 Juventus (Giao hữu hè 2015)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X