Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CEO Bayern tiết lộ bí quyết thành công

Thứ Hai 03/03/2014 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Karl-Heinz Rummenigge cho biết để trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới thì không bao giờ được bán cầu thủ hay nhất, ở đây cụ thể là Frank Ribery.

"Tôi tin rằng khoảnh khắc quan trọng nhất trong lịch sử đội bóng đến vào năm 2008", Rummenigge, danh thủ và CEO của Bayern nói với CNN hôm qua. "Chúng tôi nhận được những đề nghị nặng ký từ các đội bóng lớn của Anh và Tây Ban Nha về trường hợp Ribery. Tuy nhiên đội bóng quyết định không bán cậu ấy."

Bộ tứ quyền lực của Bayern từ trái sang: Giám đốc thể thao Matthias Sammer, HLV Pep Guardiola, CEO Rummenigge, Chủ tịch Uli Hoeness.
Bộ tứ quyền lực của Bayern từ trái sang: Giám đốc thể thao Matthias Sammer, HLV Pep Guardiola, CEO Rummenigge, Chủ tịch Uli Hoeness.

Hồi 2008, Chelsea và Real là những đội bóng sốt sắng muốn có chữ ký của ngôi sao người Pháp. Trước đó một năm, Ribery đã tới Bayern với giá gần 40 triệu USD. "Giữ chân Ribery là điều rất quan trọng. Sự kiện này cảnh tỉnh tới toàn châu Âu rằng Bayern không phải đội bóng bán ngôi sao mà ngược lại", danh thủ 58 tuổi nhấn mạnh.

Trở lại năm 2004, Bayern xếp thứ hai ở Bundesliga sau Weder Bremen và bị Real loại tại vòng 16 đội Champions League. Sau lần lên ngôi tại châu Âu vào năm 2001, Bayern đã phải chứng kiến các đội bóng từ Premier League, Serie A và La Liga thống trị giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ.

Với một đội bóng từng ba lần liên tiếp vô địch châu Âu giai đoạn 1974-1976, việc phải ngồi ngoài cuộc đua là nỗi đau không nguôi. Chính Rummenigge thừa nhận đã có lúc ông nghĩ rằng Bayern không thể đọ sức với túi tiền của các ông chủ người Nga hay Trung Đông.

"10 năm trước, tôi nghĩ rằng câu lạc bộ đã hết cơ hội khi các quý ông từ Nga và Ảrập nhảy vào thị trường bóng đá", CEO Bayern nhớ lại. "Thế rồi chúng tôi tìm ra được con đường riêng với sự kiên nhẫn và bắt đầu mua các cầu thủ chất lượng. Bắt đầu từ năm 2007 với Ribery, Luca Toni... và mọi chuyện tiếp tục tới ngày hôm nay".

Chính sách mua sắm hợp lý đã giúp Bayern trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này, ngang hàng với Barca và Real. Sự xuất hiện của các ngôi sao và danh hiệu cũng thúc đẩy doanh thu của đội bóng nước Đức. Theo báo cáo của Deloitte, Bayern vươn lên thành đội bóng giàu thứ ba thế giới với doanh thu tăng 17% so với năm ngoái, ở mức 592 triệu USD.

Đây là lần đầu tiên Bayern lọt vào top 3 đội bóng giàu nhất của Deloitte trong 11 năm qua. Chức vô địch Champions League giúp Bayern tăng tiền bản quyền truyền hình hơn 31%. Bên cạnh đó, một trận đấu của họ trung bình thu hút 71 nghìn khán giả tới sân, thu về 4,6 triệu USD. Đây cũng là con số cao nhất Bundesliga và đứng thứ 5 toàn châu Âu.

Chính sách cân bằng mua sắm và kinh doanh của Bayern đang dẫn đội bóng đi đúng hướng. Ngay khi mùa giải 2013-2014 còn chưa kết thúc, Bayern một lần nữa gây tiếng vang khi ký hợp đồng với chân sút số một Dortmund, Lewandowski. Điều này cho thấy sự thống trị của Bayern có thể còn tiếp diễn tại Bundesliga và duy trì ảnh hưởng tại Champions League.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X