Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ trẻ ở Bayern có bị sức ép đè bẹp?

Thứ Tư 03/08/2011 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong trận đầu thi đấu cho Bayern tại cúp Liga total!, Manuel Neuer đã mắc một sai lầm thô thiển, điều hiếm thấy khi còn khoác áo Schalke, giúp Hamburg ghi bàn.

Không có chuyện thủ môn này sa sút chỉ sau một tháng nghỉ hè: Bàn thua đó đến từ việc thủ môn này đã không giữ được sự bình tĩnh, tỏ ra rất luống cuống do phải chịu áp lực quá lớn từ sự kỳ vọng của Bayern. Một cầu thủ đã 25 tuổi, được đánh giá hàng đầu thế giới như Neuer vẫn mắc bệnh tâm lý khi khoác áo “Hùm xám” thì những người mới trên dưới 20 tuổi, còn ở dạng tiềm năng như Jerome Boateng, Toni Kroos hay Takashi Usami chẳng dễ gì vượt qua được sức ép.

Thủ môn Manuel Neuer

Thực tế, Boateng cũng đã từng mắc lỗi lớn khi chơi lóng ngóng trong tình huống Thiago (Barcelona) ghi bàn mở tỷ số ở trận chung kết cúp Audi 2011. Kroos và Usami đã chơi khá tốt trong những trận giao hữu vừa qua nhưng không thể nói họ đã đủ sức trụ lại được Allianz Arena. Nên nhớ Holger Badstuber từng có cả một mùa giải 2009-2010 tuyệt vời nhưng năm ngoái, đã chơi rất dở. Nguyên nhân phần lớn do Badstuber phải đối chọi với sức ép quá lớn từ việc đang là “kép phụ” bỗng dưng trở thành trung tâm của hàng tứ vệ.

Trong 5 năm qua, Bayern đã ném hơn 200 triệu euro, riêng mùa này đã là 45 triệu euro, vào thị trường chuyển nhượng nên hiện giờ, yêu cầu phải thành công còn cao hơn trước rất nhiều. Do Franck Ribery và Arjen Robben thường xuyên dính chấn thương, chỉ còn Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, có thể chia sẻ gánh nặng với các đàn em. Bất ngờ bị đẩy ra biển lớn lại không nhận được nhiều sự dẫn dắt từ các đàn anh, không khó hiểu khi nhiều tài năng trẻ bị sức ép tại Bayern đè bẹp.

Để các mầm non có thể “sống sót” được, “Hùm xám” đã mời HLV Jupp Heynckes, người có hai năm thành công với “vườn trẻ” tại Leverkusen, về dẫn dắt. Là một người ôn hòa, nhà câm quân này sẽ biết cách kích thích, động viên các học trò trẻ đứng dậy sau mỗi sai lầm, thay vì trách mắng đến mức khiến sụp đổ. Nhưng có một yêu cầu cấp bách được đặt ra lúc này cho ông Heynckes là phải xây dựng được một lối chơi giàu tính tập thể hơn để sức ép chia đều cho cả đội, thay vì dồn vào một vài mắt xích. Neuer hay Boateng dù có tài năng đến mấy cũng không thể gồng lên cứu thua nếu không được tuyến trên hỗ trợ. Nhìn chung, Bayern đang có không ít gương mặt trẻ xuất sắc, nhưng có sử dụng được họ hay không là một câu chuyện khác. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X