Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ khiến Ronaldo, Messi “hít khói” được vinh danh

Thứ Năm 05/03/2015 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tượng Bas Dost của CLB Wolfsburg đã được Bundesliga vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 bởi màn trình diễn xuất sắc trong thời gian qua.
Cau thu khien Ronaldo, Messi hit khoi duoc vinh danh hinh anh
Bas Dost đang có hiệu suất ghi bàn khủng hơn cả Ronaldo và Messi.

Thời gian qua, làng bóng đá thế giới đã xuất hiện tiền đạo vô danh có hiệu suất ghi bàn “khủng” hơn cả Ronaldo và Messi. Đó là Bas Dost của Wolfsburg, cầu thủ đang ghi tới 13 bàn sau 8 trận, đạt hiệu suất ghi bàn 1,62 bàn/trận.

Theo thống kê, để có được 13 bàn thắng thì Bas Dost  chỉ cần tung ra đúng 27 cú sút, nghĩa là cứ 2 cú sút thì cầu thủ 25 tuổi lại có cho riêng mình 1 bàn thắng. Nếu tính riêng trong năm 2015, tiền đạo người Hà Lan đang trở thành chân sút xuất sắc nhất châu Âu.

Với thành tích ấn tượng này, vừa qua Bas Dost được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Bundesliga. Đây rõ ràng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của cầu thủ 25 tuổi.

Bas Dost đang thật sự trở thành “hiện tượng” tại Bundesliga. Nếu như ở giai đoạn đầu mùa giải, NHM không hề biết anh là ai. Tuy nhiên, kể từ khi giải đấu cao nhất nước Đức trở lại sau kỳ nghỉ Đông thì tiền đạo người Hà Lan đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để giúp Wolfsburg giữ vững được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Mặc dù đang có hiệu suất ghi bàn hơn cả Ronaldo và Messi nhưng khả năng để Bas Dost cạnh tranh với hai cầu thủ này cho danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu là rất khó. Hiện tại, cầu thủ người Hà Lan mới chỉ có được 13 bàn tại Bundesliga, trong khi đó Ronaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại các giải quốc gia hàng đầu châu Âu với 30 bàn, Messi xếp thứ 2 với 27 bàn.

Tuy nhiên, để có thể ghi dấu ấn thì Bas Dost hoàn toàn có quyền mơ về việc trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Bundesliga. Hiện tại, cầu thủ 25 tuổi chỉ đang kém người dẫn đầu danh sách ghi bàn là Robben 4 bàn.

Xem thêm tin tức báo bóng đá

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X