Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Karlsruher đánh nhau: Màn “khởi động” quen thuộc

Thứ Sáu 11/07/2008 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kiện hậu vệ Maik Franz lao vào “tẩn” nhau với thủ môn dự bị Jean-Francois Kornetzky đã trở thành đề tài nóng bỏng xung quanh việc chuẩn bị cho mùa giải mới ở Karlsruher. Nhưng chuyện này vốn dĩ chẳng phải hiếm ở Bundesliga.

Tâm điểm lại là một cái tên khá quen thuộc, hậu vệ 26 tuổi Maik Franz, người từng nổi tiếng với lối chơi “chém đinh chặt sắt” và đã gặp không ít rắc rối. Mùa giải vừa qua, Franz từng va chạm dẫn đến xô xát với tiền đạo Mario Gomez của Stuttgart cũng như Ioannis Amanatidis của Frankfurt. Sau đó, chính Gomez đã xuất hiện trên truyền hình sau trận derby vùng Tây Nam với những lời lẽ chỉ trích nặng nề nhằm vào hậu vệ của Karlsruher.

Họ không ngại ăn thua với nhau

Chuyện mới nhất, xảy ra trên sân tập của Karlsruher, bắt nguồn từ một pha va chạm bình thường giữa Franz và thủ môn dự bị Kornetzky. Với bản tính nóng nảy và thích gây sự, Franz “hét lên như một thằng điên” rồi lao vào cố ăn thua đủ bất chấp lời giải thích của đồng đội rằng đó chỉ là một pha va chạm đơn thuần mà không ai có ý chơi xấu ai.
 
Tất nhiên, Kornetzky cũng không phải tay vừa. Khi bị dồn ép, thủ môn này cũng phải phản đòn bằng cú đấm chuyên nghiệp chẳng kém gì khi anh đấm bóng giải nguy cho khung thành, để lại một vết rách trên mũi Franz, kèm theo đó là máu chảy. Sự việc chỉ dừng lại khi đồng đội và Ban huấn luyện Kalsruher lau ra can ngăn, lôi hai cái đầu nóng ra xa. Nhiều khả năng, cả Franz lẫn Kornetzky sẽ bị kỷ luật nội bộ khá nặng.

Mùa trước, Bremen từng chứng kiến màn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” giữa tiền đạo Boubacar Sanogo và tiền vệ Carlos Alberto ngay trên sân tập. Trước đó nữa, nhiều đội bóng ở Bundesliga cũng từng xảy ra những màn song đấu kiểu như Franz và Kornetzky, điển hình là vụ các cầu thủ Bayern (Niko Kovac và Bixente Lizarazu) đánh nhau ngay trên sân tập vào tháng 11/2002 rồi 3 tuần sau đó là những màn đấm đá giữa Sammy Kuffour với Jens Jeremies. Một màn đấu võ nổi tiếng khác ở Bayern là cú so tài của thủ môn Oliver Kahn với Andy Herzog vào tháng 4/1996 trong trận đấu với Stuttgart.

Đánh nhau là hành động chẳng mấy tốt đẹp, nhất là trong một tập thể cần sự đoàn kết để cùng nhau vươn lên. Nhưng đôi khi, nhờ những màn song đấu như thế mà bóng đá có thêm chút sắc màu thú vị và hấp dẫn!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X