Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Hàn Quốc cập bến Leverkusen

Thứ Bảy 15/06/2013 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Son Heung-Min đã chính thức soán ngôi Park Ji-Sung để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Hàn Quốc sau khi chuyển từ Hamburg sang Bayer Leverkusen.

Son Heung-Min
Son Heung-Min trong màu áo HSV

Năm 2005, Park Ji-Sung chuyển từ PSV Eindhoven tới Manchester United với giá 4 triệu bảng (tương đương 4.7 triệu euro) và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Hàn Quốc. Suốt thời gian chơi tại Manchester United, Park Ji-Sung như thể một niềm tự hào của người dân xứ sở Kimchi. Hẳn vậy, được khoác áo một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới, có ai lại không tự hào, nhất là khi cầu thủ ấy xuất phát từ châu Á, một vùng không đến nỗi "trũng" nhưng cũng không lấy gì làm nổi bật của bóng đá thế giới. Sau đó vài năm, Park Chu-Young cập bến Arsenal và Lee Chung-Yong đến Bolton, nhưng cả 2 đều có giá trị chuyển nhượng xấp xỉ Park Ji-Sung mặc dù có những tin đồn cho rằng đội chủ sân Emirates đã phải bỏ ra tới 10 triệu bảng để có được Park.

Bây giờ, Son Heung-Min, thần đồng bóng đá Hàn Quốc, mới là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở Kimchi với giá 8.8 triệu bảng, tương đương 10.35 triệu euro. Anh vừa chuyển từ Hamburg tới Bayer Leverkusen; thông tin này đã chính thức được BLĐ 2 bên xác nhận và phía đội bóng Đức cho rằng Son chính là sự thay thế hoàn hảo cho Andre Schurrle (tiền đạo vừa chuyển từ Leverkusen đến Chelsea với giá 17.5 triệu bảng). 

Son Heung-Min sinh ngày 8 tháng Bảy năm 1992, năm nay 20 tuổi. Mặc dù là một người châu Á nhưng anh có thể hình và thể lực không kém là bao so với các đồng nghiệp đến từ châu Âu: cao tới 1m84, Heung-Min chỉ kém Ronaldo 1 cm. Chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền đạo, Son sẽ là mũi nhọn chính của Bayer Leverkusen từ mùa tới. Từ năm 2010 đến 2013, anh chơi cho đội 1 của Hamburg, ghi 20 bàn sau 73 trận. Ngoài ra, từ năm 2008, Son đã là thành viên của ĐT U17 Hàn Quốc và cho đến giờ anh vẫn là chân sút chủ chốt của ĐT xứ sở Kimchi. Sau 30 trận thi đấu tại các cấp ĐTQG của Hàn Quốc, Son Heung-Min đã có 9 bàn. Anh được đánh giá là một trong những thần đồng bóng đá xuất sắc nhất Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại.

Điểm mạnh của Heung-Min là ở tốc độ, khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân, có thể thi đấu ở bất kì vị trí nào trên hàng tấn công của đội bóng. Với khả năng kết liễu đối phương đa dạng và sắc bén, Son đã làm cho người Hàn Quốc quên đi Park Chu-Young, người đã tự khiến sự nghiệp của mình tắt lịm kể từ khi chuyển tới chơi bóng tại Emirates. Nhất là kể từ khi Mladen Petric và Paolo Guerrero lần lượt chuyển tới Fulham và Corinthians, Son Heung-Min lại càng chứng tỏ vai trò trụ cột của mình tại Hamburg. Chiến công hiển hách nhất của anh là ghi 1 cú đúp vào lưới Borussia Dortmund trong trận đại thắng đại gia Bundesliga tới 4-1 ngay trên sân khách.

Son Heung-Min đã từng ghi tới 18 bàn thắng trong 9 trận đấu trước thềm mùa giải 2011-2012, một hiệu suất vô cùng khủng khiếp.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X