Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện số 9 của tuyển Đức: Kẻ muốn, người không

Thứ Hai 25/03/2013 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Joachim Loew đang áp dụng công thức "không số 9" cho đội tuyển Đức và đã đạt được những thành công bước đầu. Nhưng liệu đó có phải là công thức đúng đắn khi có một số ý kiến e ngại về sự thành công của sơ đồ này.

Những trận đấu gần đây, HLV Joachim Loew bắt đầu chú ý đến việc áp dụng sơ đồ chiến thuật không tiền đạo từng giúp đội tuyển Tây Ban Nha thành công tại Euro 2012. Trong những trận đấu ấy, những mẫu tiền đạo "số 9" thực thụ nhưng Mario Gomez hay Klose không được tung vào sân ngay từ đầu. Thay vào đó, Mario Goetze và Marco Reus được tung vào đá cao nhất trong hàng công với vai trò của một "số 9 ảo". Chiến thắng 3-0 mới đây trước Kazakhstan đã cho thấy phần nào thành công của sơ đồ mới này.

Ballack
Ballack vẫn nghi ngờ về thành công của sơ đồ không tiền đạo

Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy thích thú với việc tuyển Đức thi đấu mà không có một tiền đạo cắm thực thụ nào phía trên. Tiêu biểu là Michael Ballack khi cựu tiền vệ Chelsea lên tiếng cho rằng những tiền đạo như Gomez hay Klose vẫn rất quan trọng với tuyển Đức:" Tôi vẫn thích những mẫu tiền đạo thực thụ hơn. Mario Gomez và Klose vẫn rất hữu dụng. Khi trái bóng được đưa vào vòng cấm, bạn cần một mẫu tiền đạo biết chớp thời cơ. Tôi vẫn nghi ngờ về việc sơ đồ không tiền đạo sẽ là hướng đi của tương lai".

Dù vẫn còn chút nghi ngờ nhưng ý kiến của Ballack chỉ là tối thiểu khi các tuyển thủ Đức tỏ ra rất thích thú khi thi đấu trong sơ đồ không tiền đạo. Mesut Ozil cho biết:" Việc có thể thi đấu ở nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau chính là lợi thế của chúng tôi. Đôi khi, tôi cảm thấy hưng phấn khi chờ đợi xem chúng tôi sẽ ra sân với sơ đồ như thế nào".

Marco Reus cũng hoàn toàn đồng tình với Ozil về việc tuyển Đức nên chơi với sơ đồ mới:" Tôi đã thi đấu ở vị trí số chín ảo trong nhiều năm tại Monchengladbach nên tôi biết mình sẽ phải làm gì khi ra sân cho đội tuyển Đức ở sơ đồ mới. Chúng tôi cũng sở hữu rất nhiều cầu thủ có thể chơi xuất sắc ở vị trí này'.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X