Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Các thủ môn Đức sa sút phong độ tại Bundesliga: Khung gỗ mong manh

Thứ Năm 12/02/2009 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga là “lò” sản sinh ra rất nhiều thủ môn xuất sắc cho ĐT Đức và bóng đá thế giới với những cái tên như Sepp Maier, Harald Schumacher, Oliver Kahn… Thế nhưng, chất lượng của “lò” đào tạo này đang có dấu hiệu đi xuống rõ rệt.

Thực ra, Bundesliga vẫn đang sở hữu một thế hệ thủ môn tài năng. Tuy nhiên, tất cả dường như chỉ dừng lại ở mức… tiềm năng bởi họ có thể bị thui chột bất kỳ lúc nào. Thống kê mới nhất cho thấy, phong độ của các thủ môn Đức trong mùa giải này đều đi xuống so với mùa trước.

Chịu ảnh hưởng trực tiếp là các CLB, nhưng người Đức cũng không thể thờ ơ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến ĐTQG của họ khi có tới 13/18 đội bóng tại Bundesliga sử dụng các thủ môn nội. Thực ra, câu chuyện xung quanh khung gỗ ĐT Đức đã bắt đầu khi Oliver Kahn tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa trước và Jens Lehmann cũng xin rút lui khỏi ĐTQG. Nhưng nó lại nổi lên sau vòng 19 này khi thủ môn số 1 của Mannschaft là Rene Adler mắc một sai lầm tệ hại trong thất bại 2-4 của Leverkusen trước Stuttgart.

Rene Adler không còn là ác mộng của các chân sút

Adler, thủ môn xuất sắc nhất mùa 07/08 đã sa sút phong độ sau chấn thương hồi đầu mùa. Theo thống kê, tỷ lệ cản phá các cú sút của Adler ở mùa này chỉ đạt 70%, kém so với chính anh ở mùa trước (76,3%). Một chút so sánh: Oliver Kahn tại mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp cũng đạt tỷ lệ 75%. 2001, năm mà Kahn đạt phong độ tốt nhất, tỷ lệ cản phá thành công của cựu đội trưởng Bayern đạt 80,77%.

Trong khi đó, dù được kỳ vọng sẽ lấp lỗ hổng do Kahn để lại nhưng Michael Rensing đang gây thất vọng trong khung gỗ Bayern. Tài năng trẻ rất được chờ đợi của “lò” đào tạo Bayern chỉ xếp thứ 16/18 trong số các thủ môn tại Bundesliga với tỷ lệ cản phá 65%. Tuy nhiên, thất vọng hơn cả phải là Tim Wiese, thủ môn số 2 của ĐT Đức. Cùng phong độ yếu kém của Bremen, Wiese “đội sổ” khi chỉ có thể cản phá 58% các cú sút. Điều đó khiến người Đức đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự ở vị trí thủ môn.

Nhưng biết đâu, đó lại là cơ hội cho Timo Hildebrand. Sau hơn một mùa giải thất bại tại Tây Ban Nha, Hildebrand đã quay về khoác áo cho Hoffenheim từ giai đoạn lượt về. Nếu cựu thủ môn của Stuttgart có thể tái hiện lại thành tích 75,82% như phong độ của anh tại Bundesliga năm 2007, cơ hội trở lại ĐT Đức với Hildebrand là không nhỏ.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X