Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng lớn chưa tỉnh giấc: Những thước phim đầu tiên

Thứ Tư 15/09/2010 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nhìn xuống đáy BXH mới thấy Schalke, Wolfsburg và Stuttgart. Còn Bayern, Bremen và Leverkusen chỉ lấp ló ở giữa BXH. Những ngôi sao triệu đô như Diego (Wolfsburg), Raul (Schalke), Camoranesi (Stuttgart)… chưa một lần tỏa sáng. Giai đoạn đầu Bundesliga 2010/11 đang diễn ra như một bộ phim hành động mà nhân vật chính chỉ dần lộ diện ở những cảnh quyết định.

Bundesliga vừa trải qua một kỳ nghỉ Hè dài lịch sử (từ 8/5 đến 20/8). Nhưng nếu những đội bóng yếu đã có một thời gian thoải mái để chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới, thì điều tương tự không diễn ra tại các đội bóng mạnh. Điển hình là Bayern và Bremen, khi phải tới 1 tuần trước khi mùa giải mới khởi tranh, họ mới có đầy đủ cầu thủ để tập luyện. Lý do là những tuyển thủ của họ sau khi trải qua một kỳ World Cup 2010 căng thẳng, phải cần thời gian nghỉ ngơi để hồi phục.

Bremen và Bayern chưa có được phong độ tốt do có quá nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình

Sự chuẩn bị gấp gáp cùng với sức ì sau một mùa giải kéo dài đã không mang lại những điểm tích cực cho những đội bóng mạnh có nhiều tuyển thủ dự World Cup 2010 và vòng loại EURO 2012. Thực tế, những ngôi sao tại World Cup 2010 trong màu áo của Bayern như Lahm, Schweinsteiger, Klose hay Mueller dù vẫn xuất hiện đều đặn, nhưng không thể mang đến sự khác biệt. Chính điều đó cùng với chấn thương của Robben buộc HLV van Gaal phải dựa nhiều vào Ribery. Dù vậy, tiền vệ người Pháp cho thấy anh vẫn chưa hoàn toàn trở lại với 100% phong độ sau scandal tại ĐT Pháp.

“Việc đội bóng chưa thể đạt phong độ tốt là điều không quá khó hiểu. Sau một kỳ World Cup 2010, các cầu thủ vừa tập trung cùng CLB được 12 ngày đã lại phải tập trung ĐTQG 14 ngày. Một điều thật khó chấp nhận”, GĐĐH Rummenigge bức xúc về lịch thi đấu của FIFA. Cũng dễ hiểu bức xúc của BLĐ Bayern khi họ có tới 14 cầu thủ phải trở về ĐTQG trong đợt tập trung gần nhất và trường hợp chấn thương của Robben (nghỉ hết năm 2010) vẫn chưa được LĐBĐ Hà Lan giải quyết.

Tất nhiên, không thể đổ hết lỗi cho “virus FIFA”. Cũng phải thấy rằng, phần lớn các đội bóng lớn đã không có được sự chuẩn bị tốt. Trừ trường hợp của Bayern, những Bremen, Schalke, Stuttgart hay Wolfsburg cho đến khi trái bóng Bundesliga đã lăn vẫn mải mê với những kế hoạch nhân sự. Thế nên, việc những ngôi sao mới trong đội hình chưa kịp thích nghi với lối chơi của đội bóng mới là điều dễ hiểu.

Dẫn đầu BXH sau 3 vòng đấu cũng là những cái tên quen thuộc Hoffenheim và Mainz, hai “ngựa ô” của Bundesliga trong nhiều mùa qua. Nếu Mainz từng tạo nên hai “câu chuyện cổ tích” trong năm 2005 và 2009 thì Hoffenheim chính là nhà vô địch lượt đi của mùa giải 2008/09, nhưng đó là những mùa giải mà họ đã nhanh chóng đuối sức vào giữa và cuối mùa. Cũng nên nhớ rằng, trong những mùa giải gần đây, dù luôn khởi đầu chậm chạp, nhưng những nhân vật chính như Bayern, Bremen, Schalke và cả Stuttgart luôn có được những bứt tốc đúng lúc. Và nghịch lý tại Bundesliga sẽ sớm chấm dứt, trong ít vòng tới?

Thống kê

6 - Cả 6 bàn thắng mà Kaiserslautern ghi được sau 3 vòng đấu đều thuộc về những cầu thủ người Croatia trong đội hình.
9 - Ghi 6 bàn thắng và kiến tạo 3 bàn, tiền đạo Cacau đã đặt dấu ấn cá nhân lên 9/10 bàn thắng của Stuttgart hiện có.
15 - Trong 15 trận đấu gần đây của St.Pauli tại Bundesliga, chưa có trận nào kết thúc với tỷ số hòa.
40 - Chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 3 vòng đấu đầu là khởi đầu kém cỏi nhất của Bayern trong vòng 40 năm qua.
2300 - Bàn thắng mà Gekas ghi được vào lưới M’gladbach là pha làm bàn thứ 2.300 của Frankfurt trong lịch sử Bundesliga.

Danh sách ghi bàn

4 bàn: Cisse (Freiburg), Lakic (Kaiserslautern)
3 bàn: van Nistelrooy (Hamburg), Dzeko (Wolfsburg)
2 bàn: Arnautovic, Frings (Bremen), Derdiyok (Leverkusen), Salihovic (Hoffenheim)…

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X