Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Anh chú ý: Draxler muốn rời Schalke

Chủ Nhật 13/10/2013 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tỏ tình với cả Man Utd, Arsenal và Chelsea, có vẻ như Draxler đã rất "nóng ruột" muốn rời Gelsenkirchen.

Draxler đang tỏa sáng rực rỡ tại Schalke
Draxler đang tỏa sáng rực rỡ tại Schalke, nhưng anh muốn sang Premier League

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Julian Draxler là một trong những tiền vệ công theo kiểu số 10 hay nhất Bundesliga và thế giới vào thời điểm hiện tại. Sinh ngày 20 tháng Chín năm 1993, Draxler vừa bước qua tuổi 20 được vài ngày, nhưng đã được "gán" một cái giá cực chát: 40 triệu bảng. Chính rào cản giá cả đã làm cho anh chẳng thể chuyển tới Arsenal, Man City hay Chelsea mùa hè qua, bất chấp các đội bóng này đã săn đón Draxler một cách ráo riết. Hiện tại, Draxler đã rất muốn ra đi để tìm cho mình một vị trí thi đấu ở World Cup 2014 tại Brazil năm tới trong bối cảnh dù anh có giỏi, có xuất sắc, nhưng vẫn còn đó những Goetze, Kroos hay Mueller, thậm chí là cả Oezil thi đấu cùng vị trí. Điểm đến mà tiền vệ 20 tuổi lựa chọn là Premier League.

Từ đầu mùa tới giờ, Draxler đã góp mặt trong hầu hết các trận đấu và đóng góp rất lớn vào lối chơi của Schalke, dù có trực tiếp ghi bàn hay không. Không chỉ ở khu vực trung lộ Draxler mới đá xuất sắc, khi được xếp đá ở biên, anh cũng có những biểu hiện rất tốt với nhiều màn trình diễn ở mức trên tròn vai. Chính vì thế, một đội bóng tầm trung ở Bundesliga được đánh giá là "chiếc ao nhỏ cho tham vọng của con cá lớn" đối với Draxler. Mới đây phát biểu với báo giới (tờ Kolner Stadt-Anzeiger), anh cho biết mình đã sẵn sàng ra đi: "Tôi sẽ đi tìm bước đi cho sự nghiệp của riêng mình, người khác không có quyền quyết định xem tôi sẽ làm gì. Nếu không có gì thay đổi, tôi vẫn sẽ là người của Schalke, nhưng trong trường hợp đội bóng đổi ý, tôi sẽ vẫn sẵn sàng ra đi."

"30 hay 40 triệu bảng là con số chấp nhận được. Thành thực mà nói, giấc mơ của tôi là được thi đấu ở những đội bóng đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nếu bạn muốn đạt được những mục tiêu lớn, sánh ngang với các cầu thủ khác có đẳng cấp trên đấu trường quốc tế, bạn phải thi đấu cho những đội bóng lớn như Man Utd, Chelsea hay Arsenal." - Draxler khá "khôn khéo" đánh tiếng cho các đại gia ở Premier League.

"Tôi nợ Schalke rất nhiều nhưng điều đó không có nghĩa rằng tôi không thể dứt áo ra đi. Tôi còn trẻ và cần phải tự tìm lối thoát cho mình." - Tỏ ra kiên quyết, Draxler chấm dứt lời tuyên bố.

Kể từ khi được phát hiện từ mùa 2011/2012, Draxler đã có được những bước nhảy vọt đáng kể về đẳng cấp chơi bóng. Được giao cho chiếc áo số 10 sau khi đã từng khoác áo số 31, Draxler rất được BLĐ đội bóng Đức tin tưởng, anh dần trở thành một phần không thể thiếu của Die Knappen. Hè vừa rồi, Arsenal đã sẵn sàng trả Schalke 35 triệu bảng cho chữ kí của Draxler mà đội bóng này không bán. Thành tích của Draxler trong màu áo đội bóng chủ quản là rất ấn tượng, với 121 lần ra sân, ghi 25 bàn kể từ năm 2010. Tính tới nay, anh cũng đã góp mặt trong các ĐT U18, U19, U21 của Đức, và 8 lần chơi cho ĐTQG Đức. Được biết, nếu trả 40 triệu bảng, các đại gia anh sẽ có được cái gật đầu của Schalke.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X