Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga Vòng 22: Hãy coi chừng Wolfsburg!

Thứ Tư 04/03/2009 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hạ sát Hamburg 3-1 ngay trên sân khách, Wolfsburg nhảy lên xếp thứ tư với khoảng cách chỉ bốn điểm so với ngôi đầu bảng. “Bầy sói” của Felix Magath đã chính thức đưa ra lời thách đấu với phần còn lại của Bundesliga.

Hamburg tự sát

Giữ ngôi đầu bảng sau vòng 21 nhưng đến vòng 22, Hamburg đã dâng nó cho Hertha bằng hành động tự sát trên sân nhà. Có lợi thế đủ bề, từ sân nhà cho đến tinh thần đang lên sau chiến thắng chung cuộc 4-0 trước NEC ở Cúp UEFA song đội quân của HLV Martin Jol đã bất ngờ gục ngã trước Wolfsburg, đối thủ vừa bị PSG đánh cho tơi tả ở đấu trường châu Âu. Lượt đi, Wolfsburg từng hạ nhục Hamburg đến ba bàn không gỡ ở Wolkswagen. Lượt về, nỗi đau của người Hamburg lại nhân lên gấp bội khi đội bóng thành phố cảng bị đối thủ quần cho tan nát trên sân nhà trong trận derby miền Bắc.

Sau ba trận vắng mặt vì chấn thương, Grafite đã trở lại trên hàng công Wolfsburg. Ngay lập tức, tiền đạo người Brazil đã tỏa sáng, lập cú đúp trong hiệp một. Bàn đầu tiên đến từ chấm phạt đền, khi Edin Dzeko bị Joris Mathijsen đốn ngã trong vòng cấm. Bàn thứ hai là một cú dứt điểm sau đường chuyền của hậu vệ cánh trái Schaefer. Grafite đã có 21 bàn thắng cho Wolfsburg mùa này. Nếu chỉ tính riêng ở Bundesliga, anh đã lập công 14 lần, trong đó có chín bàn trong năm trận liên tiếp gần đây, một hiệu suất cực “khủng”.

Wolfsburg đốn hạ Hamburg ngay trên sân khách

Petric đã mãn án treo giò nhưng phải đến hiệp hai, khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về đội khách, Hamburg mới tung tiền đạo người Croatia vào sân. Rút một hậu vệ thay bằng một tiền đạo, Jol chuyển đội hình sang 3-4-3 ưu tiên đặc biệt cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, sự thay đổi này có vẻ hơi muộn bởi với lợi thế dẫn trước đến hai bàn, Wolfsburg có đủ sự tỉnh táo và tự tin để làm nên chuyện. Khi bị Guerrero gỡ lại một bàn, ngay lập tức Dzeko lại tái lập cách biệt cho đội khách. Đó đã là bàn thứ sáu trong 4 trận liên tiếp của chân sút người Bosnia, nâng số lần lập công của anh ở Bundesliga lên con số 11. Tận dụng trận hòa không bàn thắng giữa Bremen và Bayern, Wolfsburg đã vượt lên xếp thứ tư, chỉ còn cách ngôi đầu bảng của Hertha bốn điểm và đang nắm trong tay cơ hội cạnh tranh chiếc Đĩa bạc danh giá.

Bất phân thắng bại ở Weser

Trận cầu tâm điểm ở Weser giữa Bremen và Bayern đã kết thúc trong thế bất phân thắng bại và không có bàn thắng nào, trái ngược với hiệu suất ghi bàn đáng nể của cả hai đội bóng hàng đầu nước Đức. Bước vào cuộc “đại chiến” với hiệu ứng tinh thần tích cực từ những chiến thắng ở châu Âu song khi trở lại với mặt trận Bundesliga, phong độ yếu kém của cả hai lại bộc lộ rõ. Có thể do sớm mất người, trung vệ Naldo bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Bastian Schweinsteiger ở phút 15, nên những tính toán của HLV Thomas Schaaf đã có phần phá sản. Hơn người, song Juergen Klinsmann cũng không có giải pháp nào khoan thủng phòng tuyến lỏng lẻo của Bremen, dù đầu hiệp hai ông đã tung thêm một tiền đạo, Lukas Podolski vào sân thay cho Schweinsteiger.

Bremen vẫn giữ nguyên đội hình xuất mà họ từng sử dụng trong trận hòa 2-2 với Milan tại San Siro, cả Diego và Pizarro cùng tái xuất trên mặt trận Bundesliga sau năm vòng xa cách vì án treo giò. Bên phía Bayern, do Toni có vấn đề về thể lực, Klinsmann đã tung Tim Borowski vào sân ngay từ đầu trong cuộc chiến chống lại đội bóng cũ. Franck Ribery được đẩy cao đá như một tiền đạo với Miroslav Klose trên hàng tấn công. Nhưng dù chơi với đội hình nào, dù áp đảo về thời gian cầm bóng, Bayern vẫn không tài nào tìm kiếm được bàn thắng và đành chấp nhận ra về với vỏn vẹn một điểm. Món nợ thua 2-5 ở lượt đi trên sân nhà chưa được Bayern thanh toán sòng phẳng. Như vậy, sau năm vòng ở lượt về, Bayern mới kiếm được bốn trên tổng số 15 điểm tối đa, trong khi Bremen thậm chỉ mới giành được vỏn vẹn hai điểm!

Trước mắt cả Bremen và Bayern đều là những trận đấu khó khăn ở tứ kết Cúp quốc gia Đức. Vào rạng sáng ngày thứ Năm tới, Bremen sẽ làm khách trên sân Wolfsburg, đội vừa “làm gỏi” một đại diện khác của miền Bắc là Hamburg. Trong khi đó, Bayern sẽ hành quân đến miền Tây, chơi trận đấu trên sân của Leverkusen, đội đã buông súng đầu hàng ở Bundesliga và chỉ còn lại mặt trận duy nhất là Cúp quốc gia để phấn đấu.

Kết quả

Frankfurt - Schalke 1-2
Hannover - Leverkusen 1-0
Bochum - Cottbus 3-2
Hertha - M'gladbach 2-1
Dortmund - Hoffenheim 0-0
Cologne - Bielefeld 1-1
Hamburg - Wolfsburg 1-3
Bremen - Bayern 0-0
Karlsruher - Stuttgart 0-2


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X