Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga Vòng 13: Bayern hụt hơi

Thứ Ba 18/11/2008 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận toàn thắng của Bayern ở Bundesliga đã dừng lại ở con số năm khi họ chỉ kiếm được một điểm ở Moenchengladbach. Trong khi đó, Leverkusen và Hoffenheim tiếp tục hâm nóng cuộc chiến giành ngôi đầu bảng bằng những chiến thắng trước Schalke và Wolfsburg.

Dẫn trước hai bàn bằng các pha lập công của Luca Toni và Franck Ribery như trận thắng 2-1 trên sân Schalke cách đây một tuần, nhưng sự khác biệt so với chuyến làm khách ở Gladbach là Bayern đã không thể bảo vệ lợi thế mà họ đã tạo dựng được. Nếu như Kevin Kuranyi chỉ mang về một bàn danh dự cho Schalke thì Friend và Bradley còn làm tốt hơn thế cho Gladbach, buộc Bayern phải để lại điểm ở Borussia Park khi ra về. Cú bước hụt ở Gladbach khiến đà thăng tiến mạnh mẽ của thầy trò Juergen Klinsmann bị khựng lại, trong khi Leverkusen và Hoffenheim tăng tốc sau những trục trặc ở vòng đấu trước.

Chuỗi trận toàn thắng của Bayern Munich dừng lại ở con số 5

Lần thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng một tuần, Leverkusen đối mặt với khả năng bị đánh cắp chiến thắng sau khi đã dẫn trước khá sâu. Ở vòng 12, họ chỉ kiếm được một điểm từ trận hòa 3-3 với Bochum dù đã bỏ xa đối thủ ba bàn. Tuần này, Leverkusen cũng tạo được lợi thế hai bàn cách biệt trước Schalke ngay trong hiệp một, nhờ công của bộ đôi “song sát” Stefan Kiessling – Patrick Helmes. Chiếc thẻ đỏ của hậu vệ cánh phải Gonzalo Castro ở phút 67 suýt nữa buộc Leverkusen phải trả giá. Tận dụng lợi thế hơn người, Schalke vùng lên tấn công và Kuranyi đã lập công. Tuy nhiên, cũng như trận thua Hamburg, những gì mà tiền đạo này làm được chỉ là mang về một bàn danh dự cho Schalke mà thôi.

Thất bại ở Berlin cuối tuần trước không làm Hoffenheim nản lòng. Đội quân thiện chiến của Ralf Rangnick đã nhanh chóng đứng dậy với chiến thắng sát nút 3-2 trước Wolfsburg. Cuộc rượt đuổi tỷ số diễn ra rất quyết liệt ở Carl Benz khi Hoffenheim mở tỷ số nhưng nhanh chóng bị san bằng, vượt lên dẫn trước lại lập tức bị bắt kịp. Chỉ đến khi Chinedu Obasi tung ra đòn đánh quyết định, “Những chú sói” của Felix Magath mới thực sự gục ngã. Không chỉ thu về ba điểm, Hoffenheim còn đón nhận tín hiệu mừng khác khi chân sút chủ lực Vedad Ibisevic đã ghi bàn trở lại, bàn thứ 14 giúp anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới ở Bundesliga. Obasi cũng có một trận đấu đáng nhớ khi góp công kiến tạo trong bàn thắng mở tỷ số của Ibisevic và tự mình ấn định chiến thắng 3-2 sau đường chuyền của tiền vệ tổ chức Salihovic.

Hertha, đội bóng đang thăng tiến mạnh mẽ và tuần trước vừa đánh bại Hoffenheim, lại tiếp tục đà hưng phấn. Nạn nhân của Hertha đêm qua là Hamburg, đội vừa thắng Dortmund ở vòng 12, với các pha làm bàn chóng vánh đầu hiệp hai của Cicero và Domovchiyski dù các vị khách đã sớm dẫn trước nhờ công của Petric. Chiến thắng ấy đã giúp đội bóng thủ đô Berlin qua mặt chính Hamburg, vươn lên xếp thứ tư với một điểm ít hơn Bayern ở vị trí thứ ba.

Rực rỡ nhất đêm qua là chiến thắng “bốn sao” của Dortmund trước đội khách Frankfurt. Cặp trung vệ của đội bóng Vàng – Đen lập đại công, với cú đúp của Neven Subotic và một bàn của Felipe Santana. Cầu thủ 19 tuổi người Mỹ đang xin nhập quốc tịch Đức Subotic, học trò cũ của HLV Juergen Klopp ở Mainz, đã có bàn thắng thứ năm ở mùa này, một hiệu suất đáng nể với với người chơi ở hàng phòng ngự. Nhưng trong các bàn thắng của Subotic và Santana đều có dấu ấn của Tamas Hajnal. Tiền vệ người Hungary là tác giả của ba đường chuyền quyết định trong các pha lập công nói trên đồng thời cũng tự mình ghi bàn, góp vào chiến thắng đậm nhất của Dortmund từ đầu mùa đến nay.

Kết quả

M'gladbach - Bayern 2-2

Leverkusen - Schalke 2-1

Hoffenheim - Wolfsburg 3-2

Hertha - Hamburg 2-1

Dortmund - Frankfurt 4-0

Hannover - Bochum 1-1

Stuttgart - Bielefeld 0-0

Cottbus - Karlsruher 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X