Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga vòng 10: Farfan đưa Schalke vào tốp 3

Thứ Ba 25/10/2011 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jefferson Farfan đã trở thành người hùng của Schalke trong một trận đấu đầy căng thẳng trên sân của Leverkusen, với một cú nước rút kinh khủng trong thời gian cuối trận trước khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và đưa đội bóng của anh lọt vào tốp 3.

Trận đấu đã bắt đầu một cách uể oải, với sự mệt mỏi từ cả hai phía, sau những dư chấn từ Champions League. Trước đó, Schalke đã chơi một trận tưng bừng trên sân của đối thủ đảo Síp AEK Larcana (Schalke thắng 5-0), còn Leverkusen dường như đã vắt kiệt sức sau chiến thắng 2-1 trước Valencia. Lão tướng Michael Ballack, một trong những người chơi hay nhất trong chiến thắng trước Valencia, chỉ để lại dấu ấn với pha sút tung lưới... không được công nhận vì lỗi việt vị vào phút 25. Đội chủ nhà cầm được nhiều bóng hơn, nhưng không đủ sức lực để triển khai nó một cách mạch lạc, và khung thành của họ thậm chí còn liên tục chao đảo trước những đợt phản công nhanh của Schalke.

Farfan giúp Schalke vào top 3

Thủ môn 19 tuổi Bernd Leno, người đã phải ra sân với một đôi găng đặc biệt vì một ngón tay bị trật khớp, đã chơi khá hay, lần lượt từ chối các cơ hội của Draxler, và đặc biệt là Huntelaar, chân sút đã nổ súng đến 18 lần sau 15 trận tính trên mọi đấu trường mùa này. Bên phía đối diện, thủ môn 21 tuổi Lars Unnerstall cũng đã chơi một trận không tồi, khi thế vai thủ thành số một Ralf Faehrmann (nghỉ 3 tháng vì chấn thương). Anh cũng lần lượt đánh bại cả Stefan Kiessling và Andre Schuerrle bên phía Leverkusen, và chứng tỏ rằng phát biểu trước trận đấu này, rằng "Timo Hildebrand sẽ phải vượt qua tôi trước đã". Thủ môn vẫn đang giữ kỷ lục trắng lưới mọi thời đại ở Bundesliga, với 882 phút giữ sạch lưới cho Stuttgart vào mùa giải 2003-2004, có lẽ đã cảm thấy sức cạnh tranh khốc liệt trong khung gỗ của Schalke.

Trong một trận đấu mà chỉ có các thủ môn là chơi đầy động lực và còn sung sức, thì thể lực đóng vai tròn quyết định chiến thắng. Pha bóng dẫn đến thắng lợi của Schalke thể hiện rất rõ điều ấy: Sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm Schalke, Farfan đè văng một cầu thủ Leverkusen trước khi bắt đầu một cú nước rút từ vòng cấm đội nhà đến vòng cấm đối phương. Tiền vệ người Peru đã vượt qua một quãng đường dài 80 mét, với đúng 6 cú chạm bóng trong 10 giây, trước khi đưa bóng vào góc xa khung thành của Leno. Thể lực sung mãn đã giúp anh vượt qua 4 cái bóng áo đen đang chạy về và ném theo những cái nhìn bất lực.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Schalke dưới thời tân HLV Huub Stevens, và đáng mừng hơn cả là trận thứ 2 liên tiếp dưới triều đại của ông, Schalke đã giữ sạch lưới (trước đó, họ đã thủng lưới 13/ 14 trận gần nhất). 3 điểm ở trận này đưa họ vào tốp 3, kém đội nhì bảng Dortmund 1 điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X